เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 ต.ค.62 ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ “แม่มณี” กว่า 200 คน เดินทางมายังดีเอสไอ สวมหน้ากากและแว่นตาปิดบังใบหน้า เข้าร้องทุกข์กับ นายปิยะศิริวัฒนวรางกูร​ ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เพื่อเอาผิดกับเน็ตไอดอลที่รู้จักกันดีในนาม “แม่มณี” หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี โดยมีพฤติกรรมหลอกให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 มูลค่าเสียหายมากถึง 100 ล้านบาทนั้น

นายปิยะศิริ กล่าวว่า หลังดีเอสไอรับเรื่องร้องทุกข์จะเสนอให้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ให้อนุมัติการสืบสวน และลงพื้นที่สอบปากคำพยาน เบื้องต้นในวันนี้จะให้ผู้เสียทุกรายบันทึกปากคำ และจะให้ส่งรายละเอียดข้อมูลแชร์ลูกโซ่ทางคิวอาร์โค้ด

ขอยืนยันว่าดีเอสไอ จะเร่งรัดการสืบสวนและประสานข้อมูลกับตำรวจปอท.ซึ่งทางกลุ่มผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ก่อนหน้านี้. สำหรับกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้กระทำความผิด ขอให้แสดงความบริสุทธิ์ใจ และเข้าพบพนักงานสอบสวน เพราะขณะนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก และกว่าครึ่งหนึ่งอยู่ในสภาวะยากลำบากจากการถูกหลอก อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ที่เคยทำคดีแชร์ลูกโซ่มักจะมีผลตอบแทน 15% ต่อเดือน แต่แชร์แม่มณีให้ผลตอบแทน 93% พร้อมคืนเงินต้น ซึ่งยอมรับว่าตกใจเพราะไม่เคยเห็นผลตอบแทนมากแบบนี้ และเป็นการชักชวนให้ลงทุนผ่านสื่อออนไลน์ เมื่อลงทุนแล้วก็จะถูกดึงเข้ากลุ่มไลน์พฤติการณ์ดังกล่าวไม่ใช้การประกอบธุรกิจแต่เป็นการนำเงินมาจัดลำดับการจ่าย หรือนำเงินของผู้ลงทุนเงินรายใหม่มาจ่ายให้รายเก่า