เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวพนัสนิคมน้ำตาซึม ถามคนบาปสุดใจร้าย ใช้ผ้า 3 สีจุดไฟเผา “ศาลเจ้าแม่คุ้งตะเคียนทอง” จนไหม้เสียหาย

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ศาลเจ้าแม่คุ้งตะเคียนทอง ในพื้นที่หมู่ 2 ชุมชนบ้านหนองช้าง ต.หนองขยาด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โดยชาวบ้านช่วยกันดับไฟได้ทันก่อนไฟจะเผาศาลเจ้าแม่คุ้งตะเคียนทองวอดหมด

โดยชาวบ้านได้พากันมาช่วยกันดับไฟ ก่อนที่ทางรถดับเพลิงจะมาถึง เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยต้นตะเคียนถูกเผาไปเกือบครึ่ง มีชุดไทยที่นำมาแก้บนได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน รวมถึงศาลที่ชาวบ้านกราบไหว้ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน

นางสาวสุดา พรมเลิศ อายุ 29 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างตั้งครรถ์ ที่กำลังยืนดู และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยว่า หลังทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาดูทันที ศาลเจ้าแม่ตะเคียนแห่งนี้เป็นที่นับถือของชาวบ้าน ซึ่งท่านมักจะไปเข้าฝันให้เลขเด็ดเป็นประจำ จึงทำให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นศาลศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านมักจะมาสักการะกราบไหว้กันเป็นประจำ เลยคิดว่าคนที่ทำบาปหนามากๆ ถึงกล้ามาทำอย่างนี้

นายนคร คมขำ อายุ 35 ปี เล่าว่า ขณะที่อยู่หน้าร้าน มีรถยนต์วิ่งมาบอกว่ามีคนคล้ายคนเมากำลังใช้ผ้า 3 สีมาจุดไฟเผาในศาลจึงรีบไปดู และตะโกนให้ชาวบ้านช่วยกันดับไปถึงก็ไม่พบคนก่อเหตุแล้ว เลยไม่รู้ว่ามาเผาทำไม หรือเป็นพวกเสียผลประโยชน์

ทั้งนี้ ศาลเจ้าแม่ตะเคียนเป็นที่นับถือของชาวบ้านมากว่า 15 ปี และให้เลขเด็ดแม่นมาก ก่อนหน้านี้หลายปีก่อน เคยมีคนไปขึ้นคร่อมลบหลู่ พอวันรุ่งขึ้นก็มีคนมาพบเป็นศพจมน้ำตายหลังศาลแห่งนี้

นางอุษา แซ่กวน อายุ 58 ปี กล่าวว่า ศาลเจ้าแม่ เป็นที่นับถือมายาวนาน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ผ่านไปมาก็จะบีบแตรทำความเคารพ บางครั้งมีการมาต่อแถวยาวเพื่อมาขอเลขเด็ด เลยไม่รู้ว่าคนที่มาเผา และเผาเพื่ออะไร เสียผลประโยชน์อะไรหรือเปล่า