เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวไว้เป็นอุทาหรณ์ ว่า “ตัวเองทำงานเป็นกะ จึงไม่สามารถควบคุมเวลานอนหรือเวลาตื่นได้ บางวันต้องเข้างานดึกถึง 03.00 น. ก็ไม่ได้นอน เพราะนอนไม่หลับ เป็นเช่นนี้กว่า 3 เดือน ก็คิดว่าตัวเองยังไหว แต่สุดท้ายก็คิดผิด เพราะร่างกายเริ่มส่งสัญญาณผิดปกติ คันตามตัว ตอนแรกก็คิดในแง่ดีคงแค่แมลงกัด แต่พอถึงรุ่งเช้าอาการไม่ดีขึ้น ตุ่มคันเริ่มกระจายตามตัวเยอะขึ้นจึงไปพบหมอ โดยหมอที่โรงพยาบาลแรกไม่ได้ขอตรวจอะไรเลย ถามแค่ว่าไปโดนอะไรกัดมา แล้วให้ยาแก้แพ้และยาทามาแค่นั้น โดยเธอโพสต์ว่า

อุทาหรณ์สำหรับคนพักผ่อนน้อย(ภูมิคุ้มกันเป็นพิษ)

เริ่มเป็นคนทำงานเป็นกะ (shift) จึงไม่สามารถควบคุมเวลานอนหรือเวลาตื่นได้ ทำให้บางวันที่ต้องเข้าดึกมากๆ อย่างตี3 ก็ไม่ได้นอนเลย เพราะเหตุนอนไม่หลับ เป็นเช่นนี้ได้อยู่ 3เดือนกว่า คิดว่าตัวเองไหว ร่างกายพักผ่อนแค่นี้ ยังไงก็ไหว จนเรื่องนี้เริ่มเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ต้องทำงาน แล้วเกิดอาการคันตามเนื้อตัว จึงคิดว่าเป็นแค่แมลงกัด แต่ตอนเช้าอาการไม่ค่อยดีนัก เพราะคุ่มเริ่มกระจายตามตัวเยอะขึ้น จนไปหาหมอที่แรก …..หมอแจ้งแค่ว่าแมลงกัด หมอไม่ได้ขอตรวจอะไรเลย ถามแค่ว่าไปโดนอะไรกัดมา แล้วให้ยาแก้แพ้และยาทามาแค่นั้น (โมโหหมอถึงทุกวันนี้???) จากนั้นตกเย็นได้ไปงานวันเกิดเพื่อน และทานอาหารทะเลเหมือนปกตอที่เคยทาน และเริ่มมีอาการคันจริงจังมากขึ้น ทั้งหลัง
กลับห้องมาเริ่มมีตุ่มสีแดงขึ้นตามหลัง จนไม่สามารถนอนได้ ตอนนั้นคิดในแง่ดีว่ายาที่หมอให้คงยังไม่ออกฤทธิ์ จึงทนนอนจนถึงเช้า สรุปเช้ามา ขึ้นหนักกว่าเดิม เริ่มมีตุ่มใสๆ และมีไข้ตามมา จึงไปหาหมอที่ที่สอง หมอบอกคืออาการแพ้ อาจจะแพ้จากเสื้อผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม หมอจุงให้ไปรักษาต่อที่สถาบันโรคผิวหนังต่อ แต่ในเวลานั้นเหลือแต่คลินิคนอกราชการ จึงตัดสินใจกลับบ้านไปเพราะแถวบ้านมีศูนย์โรคผิวหนัง เช่นเดียวกัน
ระหว่างรอพบแพทย์ เริ่มมีอากาไข้ขึ้น คันลงไปทั้งแขน และขา จนพบหมอ หมอก็แจ้งว่ามีอาการแพ้เช่นเดียวกัน และได้ฉีดยาให้ตุ่มลด
กลับมาพักผ่อนที่บ้านคิดว่าน่าจะหาย คืนนั้นกลับเป็นคืนที่หลอนที่สุด คือไม่สามารถใส่เสื้อผ้านอนได้ ร่างกายร้อนดั่งไฟ คันเหมือนมีมดในตัวเป็นล้านๆตัว จนตอนเช้สครอบครัวพามารพ อีกที่นึง วัดไข้ได้ 40.2องศา ความดันตกลงไปเยอะมาก โชคดีที่ยังตอบสนองได้บ้าง หมอจึงสั่งให้แอดมิท และรอผลเลือด หมอรักษาด้วยการให้นาฆ่าเชื้อทางกระแสเลือดและนาทุกอย่างทางกระแสเลือด และโดนกักในห้องแยก ไข้เริ่มลด และเริ่มมีปื้นเลือดขึ้นตามตัวมาแทน เหมือนในรูป
คุณหมอบอกว่าเราเป็นภูมิคุ้มกันเป็นพิษ เพราะพักผ่อนน้อย ไม่ค่อยออกกำลังกาย วันนี้จึงมาแชร์ข้อคิดให้เตือนตัวเองและคนรอบข้างว่า อย่าทำงานหาเงินเพื่อรักษาตัวเองใน รพ. ♥️♥️♥️♥️♥️♥️ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง มากจ้า