เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง จ.สุราษฎร์ธานี ยังคงออกไล่ล่าจระเข้ที่หลุดออกจากฟาร์มเลี้ยง โดยตลอดทั้งคืนจับจระเข้น้ำจืดเพิ่ม 1 ตัว เหลืออีก 4 ตัว คาดไม่เกินสามวันจับกุมได้หมด..

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 13 ก.ย. 60 เจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเขต 2 สงขลา และชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา รวม 10 นาย สนธิกำลังออกไล่ล่าจระเข้ ที่หลุดออกจากฟาร์มเลี้ยงในพื้นที่ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยผลปฏิบัติการนั้นสามารถจับจระเข้น้ำจืดได้ 1 ตัว อยู่ในแหล่งน้ำของชาวบ้าน ห่างจากฟาร์มประมาณ 700 เมตร ลำตัวยาวกว่า 1 เมตร 60 ซม. น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม

นอกจากนี้ คาดว่ายังมีจระเข้ที่ยังไม่สามารถจับได้อีกประมาณ 4 ตัว ซึ่งจะทำการไล่ล่าต่อ คาดไม่เกิน 3 วัน จะจับกุมได้ทั้งหมด โดยในวันนี้ ยังคงมีการเฝ้าระวังจระเข้ตามแหล่งน้ำต่างๆ แต่ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการให้ใช้คนน้อยที่สุด และให้มีความเงียบมากที่สุด เพื่อให้ทราบว่าจระเข้กบดานอยู่จุดใด เจ้าหน้าที่จะได้เข้าจับกุม

สำหรับจระเข้น้ำจืดได้หลุดจากฟาร์มเลี้ยงของ นายวิชิต ศรีนวล ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร ตั้งแต่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้จับกุมได้แล้ว 26 ตัว ยังมีหลงเหลืออยู่อีกบางส่วน สร้างความกังวลให้กับชาวบ้านอย่างมาก ทำให้กรมประมงต้องส่งเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองลงพื้นที่ เพื่อช่วยไล่ล่าจระเข้ให้ชาวบ้านคลายความกังวล.

ที่มา – ไทยรัฐ