เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ นายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย อายุ 37 ปี ชาวจ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่สมาคมอุทยานแห่งชาติ อยู่ใน ม.เกษตร ขับรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฆอ8417 กรุงเทพฯ หลุดโค้งก่อนไปชนรถจยย. ของนักศึกษา 3 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย อาการสาหัส 1 ราย ภายใน ม.เกษตรฯ ถ.งามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 25 ต.ค. ที่สน.บางเขน พ.ต.ท.ธนาพันธ์ ผดุงการ รองผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รองผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์เครื่องยนต์ บก.จร. เข้าตรวจสอบ รถกระบะคันเกิดเหตุ

 

 

พ.ต.ท.ธนาพันธุ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทำการตรวจบริเวณรอบรถ ภายในห้องโดยสาร ระบบเครื่องยนต์ โดยเฉพาะบริเวณคันเร่ง และระบบเบรก เพื่อนำมาตรวจสอบว่าตรงกับคำให้การของนายรัฐวิทย์หรือไม่ ในเบื้องต้นตำรวจไม่พบรองเท้าแตะในรถเพราะนายรัฐวิทย์ ใส่กลับบ้านไป ส่วนการทดสอบระบบเบรกของรถไม่พบความผิดปกติ น้ำมันเบรกอยู่ในค่าปกติ

 

 

ส่วนสาเหตุจะเกิดขึ้นจากรองเท้าแตะไปขัดนั้น ก็เป็นไปได้ยากเพราะมีช่องว่างระหว่างแป้นเบรกกับพื้นมากพอสมควร เชื่อได้ว่าอุบัติเหตุเกิดจากตัวผู้ขับขี่เองมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามสาเหตุที่เกิดจากผู้ขับขี่จะรวมอยู่ในข้อหาขับรถโดยประมาทอยู่แล้ว และผลตรวจสภาพรถโดยละเอียดจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์

 

 

พ.ต.ท.ธนาพันธ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บไปแล้ว  4 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งเป็นนิสิตชายปี 3 ยังมีอาการสาหัสจากภาวะเลือดออกในสมอง ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้ ขณะที่ผลการตรวจเลือดของนายรัฐวิทย์ ไม่พบระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติด เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาเพิ่มเป็น “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส” เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง

 

 

หลังแจ้งข้อหาแล้วได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องประกันตัว และเมื่อช่วงเช้า มีเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาสอบถามผลคดีกับพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายกรณีบาดเจ็บ

 

Cr. ข่าวสด