เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรถพ่วงรถบรรทุกต้องสงสัยคันหนึ่งภายในสวนอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเกรย์ส เขตมณฑลเอสเซกซ์ สหราชอารณาจักร ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางตะวันออกประมาณ 32 กิโลเมตร

เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.40 . ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่พบศพ จำนวน 39 ศพ อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์เย็น รายงานระบุว่า ในจำนวนศพทั้งหมดเป็นวัยรุ่น 1 ราย และผู้ใหญ่ 38 ราย ตรวจสอบผู้ขับรถชื่อ โม โรบินสัน (Mo Robinson) อายุ 25 ปี จากเมืองพอร์ตาดาว์น มณฑลอาร์มาก์ ไอร์แลนด์เหนือ ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวฐานเป็นผู้ต้องสงสัยข้อหาฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเส้นทาง เผยว่า คอนเทนเนอร์คันดังกล่าวถูกเคลื่อนย้ายมาทางแม่น้ำเทมส์ โดยเรือขนส่งที่มีต้นทางจากหมู่บ้านเซบรุกเกอ ในเบลเยียม ปลายทางไปเมืองเพอร์ฟลีต ในมณฑลเอสเซกซ์ โดยมาถึงที่ท่าเรือในเขตเทอร์ร็อก เวลาประมาณ 00.30 . หลังจากนั้นราว 35 นาที รถพ่วงรถบรรทุกก็นำออกไป

สำหรับส่วนรถพ่วงรถบรรทุกจดทะเบียนที่เมืองวาร์นา ในบัลแกเรีย ภายใต้เจ้าของบริษัทสัญชาติไอริช ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าเหยื่อไม่น่าที่จะเป็นชาวบัลแกเรีย

ปิปปา มิลส์ รองหัวหน้าตำรวจเขตพื้นที่ ระบุว่า คดีดังกล่าวจะให้ความสำคัญกับเหยื่อผู้เสียชีวิตเป็นหลัก แต่คาดว่ากระบวนการสอบสวนในครั้งนี้จะค่อนข้างยาวนาน ขณะที่ทางสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยตรวจสอบและพิสูจน์ตัวตนศพ พร้อมทั้งระบุว่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรม

ด้านริชาร์ด เบอร์เนนต์ หัวหน้าผู้บริหารบรษัท Road Haulage Association สมาคมขนส่งสินค้าทางถนนในสหราชอาณาจักร ให้ความเห็นว่า คอนเทนเนอร์ดังกล่าวน่าจะเป็นตู้เย็นที่มีอุณหภูมิไม่ต่ำกว่า -25 องศาเซลเซียส หากคนอยู่ในนั้นย่อมเป็นอันตรายถึงชีวิต 

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเป็นโศกนาฏกรรมที่เหนือจินตนาการ และน่าเศร้าอย่างแท้จริง ขอภาวนาแด่ผู้เสียชีวิตและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของเหยื่อผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ทางรัฐบาลกลางจะประสานตำรวจท้องถิ่นเร่งติดตามและสอบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 

ภาพจาก BBC, AFP