เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรของบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า หญิงสัญชาติไทย 2 คน และชายชาวฝรั่งเศส 1 คน อาจถูกตัดสินโทษประหารชีวิต หลังถูกจับกุมได้ขณะพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในบาหลี

สำหรับผู้ต้องหากลุ่มแรกซึ่งเป็นหญิงไทย ประกอบด้วย เกศริน ขำขาว และ สานิชา มณีทิศ ได้เดินทางมายังบาหลี โดยเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนเจ้าหน้าที่ในท่าอากาศยานนานาชาติของบาหลี ตรวจพบยาไอซ์ หนัก 958 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายใต้เสื้อผ้าของพวกเธอ ซึ่งหากพวกเธอถูกตัดสินว่ามีความผิด อาจต้องเผชิญโทษหนักถึงขั้นยิงเป้า

 

 

ขณะที่ โอลิเวอร์ โยแวร์ ชายชาวฝรั่งเศส ถูกจับกุมได้ภายหลังมีคนส่งพัสดุบรรจุโคเคน หนัก 22.5 กรัม จากฝรั่งเศส มาให้เขา โดยพัสดุดังกล่าวถูกตรวจค้นหลังส่งมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติ และเจ้าหน้าที่ก็พบที่อยู่ของโอลิเวอร์ระบุอยู่บนพัสดุนั้น ซึ่งคาดว่าเขาอาจต้องเผชิญโทษจำคุกเป็นระยะเวลายาวนาน หรืออาจได้รับโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิตเช่นกัน

ทั้งนี้ ยังพบว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการบาหลียังสามารถจับกุมสาวรัสเซียอีกราย ที่พยายามลักลอบนำโคเคน หนัก 6.6 กรัม เข้ามาในบาหลี ซึ่งถ้าศาลตัดสินว่ามีความผิดตามฟ้อง เธออาจได้รับโทษจำคุกนานถึง 15 ปี

อนึ่ง อินโดนีเซียนับเป็นหนึ่งในประเทศมุสลิมซึ่งมีกฎหมายเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดที่เข้มงวดและมีโทษหนักมากที่สุดของโลก แม้ว่าโทษประหารชีวิตมักถูกลดโทษเหลือเพียงการจำคุกเป็นระยะเวลายาวนาน แต่ที่ผ่านมาก็ปรากฏว่าทางการอินโดนีเซียเคยทำการประหารชีวิตชาวต่างชาติที่กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว

 

Cr. Kapook