เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดใจ “ธีรพงษ์” ตำรวจน้ำดี เล่าซื่อๆ นาทีคุยหนิง ลงรถมาสีหน้าไม่ดี ไม่รู้เป็นดารา ไม่แน่ใจสะกดยี่ห้อรถอย่างไร จนทำหนิงเสียเวลา

จากกรณีนักแสดงชื่อดัง หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ซึ่งมีบัญชี IG ได้โพสต์ภาพและข้อความ ต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หลังถูกตำรวจจับ แต่เจอพฤติกรรมที่อ้างว่า เจ้าหน้าที่อยากจะเรียกรับเงินจากตัวเอง โดยไม่ออกใบสั่ง พร้อมแคปชั่นยาวฉะเดือดถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งภายหลังพบว่าจากการตรวจสอบทะเบียนพบว่ามีการสมทะเบียน และกำลังมีการตรวจสอบที่มาของรถว่า นำเข้าถูกต้องหรือไม่นั้น

ล่าสุด ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผบ.หมู่ งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี/รังสิต กก.2 เปิดเผยว่า ผมเห็นโพสต์ในอินสตาแกรมของคุณหนิงที่เขียนเรื่องเจอตำรวจเรียกจับตอนช่วงหัวค่ำ (21 ตุลาคม) ซึ่งเป็นการแชร์ต่อๆ กันมาในเฟซบุ๊ก ซึ่งผมได้อ่านรายละเอียดที่คุณหนิงเล่าจนจบ ก็รู้ได้ทันทีเลยว่า คุณหนิงกำลังพูดถึงผมแน่นอน

“พออ่านจบ ผมก็โทรไปรายงานผู้บังคับบัญชาทันที เพื่ออธิบายเหตุผล และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งสารวัตรที่เป็นผู้บังคับบัญชาของผม ท่านก็เข้าใจและปลอบผมว่า อย่ากังวล เดี๋ยวจะช่วยแก้ปัญาให้ เพราะถ้าเรามีจุดประสงค์ที่ดี สุดท้ายสังคมจะเข้าใจเราเอง

ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ย้อนเล่าเหตุการณ์ที่เรียกให้หนิง ปณิตา จอดรถ หลังจากทำผิดกฎจราจรว่า “ช่วงเช้าวันนั้น ผมยืนปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บน ถ.วิภาวดีฯ ขาเข้าทางด้านคู่ขนาน ซึ่ง ณ เวลานั้นรถค่อนข้างติด แต่อยู่ๆ ก็มีรถคันหนึ่งขับปาดออกมาจากเลนของตัวเอง ซึ่งปาดออกมาใกล้ๆ ผม ผมก็เลยส่งสัญญาณมือให้เขาหยุด

“เมื่อเจ้าของรถหยุดรถ เขาก็เปิดกระจกออกมา ผมก็ถามว่า จะไปไหนครับ เขาก็ตอบว่า จะไปเซ็นทรัลฯ ซึ่งเจ้าของรถเป็นผู้หญิงมัดผม เขาพูดจาดีนะครับ แต่สีหน้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่

“จากนั้น ผมก็ขอดูใบขับขี่เจ้าของรถ แต่เขาตอบว่า ไม่ได้เอามา ทีนี้ผมก็เลยขอดูบัตรประชาชน เขาก็เลยยื่นบัตรประชาชนให้ผม พร้อมกับบอกว่า เขียนใบสั่งมาเลยค่ะ ผมก็กรอกข้อมูลต่างๆ ลงไป จนเหลือเฉพาะยี่ห้อรถที่ยังไม่ได้กรอกลงไป เพราะผมจะพิจารณาให้แน่ใจก่อนว่า รถคันนี้ยี่ห้ออะไร เขียนอย่างไร เพราะถ้ากรอกข้อมูลผิดพลาด หรือไม่ชัดเจน จะนำไปลงระบบ PTM ไม่ได้ และจะทำให้ออกหมายเตือนผิดคัน หรือผิดคนได้”

“ทีนี้ ผมก็เดินไปถามเจ้าของรถว่า รถยี่ห้ออะไรครับ ซึ่งเจ้าของรถก็ตอบมาว่า มาเซราติ แต่ผมไม่รู้ว่า สะกดอย่างไร และมีตัวอะไรมาบ้าง ผมก็เลยเดินดูรอบคัน จนพบว่า ยี่ห้อรถเขียนด้วยภาษาอังกฤษตัวเขียน ซึ่งค่อนข้างอ่านยากผมก็เลยเดินมาที่หน้ารถ เพื่อดูแผ่นป้ายภาษี และก็สามารถเขียนชื่อยี่ห้อได้ถูกต้อง ซึ่งก็ได้มาพบอีกว่า รถคันนี้ขาดต่อภาษี”

“และตอนนั้นผมก็ไม่รู้ว่า เขาเป็นดารานะครับ แต่คิดแค่ว่า เขาคงจะเป็นคนรวยมีตังค์ เพราะตัวเจ้าของรถเองก็ไม่ได้บอกว่า เขาเป็นใคร”

“ผมเขียนลงไปในใบสั่งแค่ 2 ข้อหา คือ ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง และไม่แสดงแผ่นป้ายการชำระภาษีประจำปี ส่วนข้อหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ผมไม่ได้เขียนลงไป เพราะผมกลัวว่า จะปรับเขาแพงเกินไป

“เมื่อผมกรอกรายละเอียดบนใบสั่งครบถ้วน ผมก็นำใบสั่งไปมอบให้เจ้าของรถ ซึ่งทางเจ้าของรถก็ถามว่า ให้คนอื่นไปจ่ายค่าปรับแทนได้ไหม ผมก็ตอบว่า ได้ครับ และเขาก็ตอบกลับมาว่า โอเคค่ะ ขอโทษที่ทำให้เสียเวลานะคะ จากนั้น เขาก็ขับรถออกไป รวมเวลาทั้งหมดของเหตุการณ์นี้ไม่เกิน 3 นาที” ส.ต.ท.ธีรพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ตำรวจท่านนี้เคยเป็นข่าวโด่งดัง เพราะโลกออนไลน์เคยเผยแพร่คลิป ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ซึ่งในขณะนั้นยังเป็น ส.ต.ต. ปฏิบัติหน้าที่ช่วยลูกแมว ที่เข้าไปติดใต้ท้องรถตู้โดยสาร และอีกเหตุการณ์คือ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ให้นักเรียนลุกนั่ง 20 ครั้งแทนการออกใบสั่ง