เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า มีชายแซ่เจียง ซึ่งเป็นครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ได้ไปเดินตรวจเช็กประจำวันที่หอพักของเด็กชาย จนกระทั่งไปเจอห้องของกลุ่มเด็กชาย 4 คน กลุ่มหนึ่งไม่สะอาด ไม่ยอมนำถังขยะไปเททิ้งตามหน้าที่

นายเจียงจึงถามกลุ่มเด็กชายว่า เป็นเวรของใครรับผิดชอบทิ้งขยะในวันดังกล่าว แต่ไม่มีเด็กนักเรียนคนใดยอมรับผิด เขาจึงสั่งให้เด็ก ๆ แบ่งกันกินขยะในถังให้หมดอย่าให้เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว ก่อนจะเดินออกจากห้องไป ด้วยความกลัว กลุ่มเด็กชายทั้ง 4 คน จึงรีบทำตามคำสั่ง ช่วยกันเก็บกินขยะ หลังจากนั้นเด็ก ๆ ก็พากันปิดปากเงียบ ไม่กล้าเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ใครฟัง เรื่องราวเหมือนจะจบแต่ไม่เป็นเช่นนั้น

ในวันต่อมา เด็ก ๆ เกิดป่วยหนักมีอาการปวดท้องรุนแรงและท้องเสีย ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อแพทย์ตรวจเช็กพบว่ามีเศษขยะปะปนอยู่ในอุจจาระของเด็ก ๆ จำนวนมาก ทั้งเศษกระดาษ พลาสติก และเปลือกผลไม้ หลังจากนั้น ทางผู้ปกครองของกลุ่มเด็กชายได้เข้าร้องเรียนกับทางสำนักงานเขตการศึกษาท้องถิ่น จึงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้น ด้านเพื่อนครูรายหนึ่งพยายามแก้ต่างให้ว่านายเจียงไม่ได้สั่งให้เด็ก ๆ กินขยะจริง ๆ แต่ข้ออ้างไม่เป็นผล ไม่กี่วันต่อมาเขาถูกทางการเข้าจับกุม ส่วน ผอ. และรอง ผอ. ของโรงเรียน ถูกไล่ออกทั้งคู่

 

Cr. Kapook