เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานเหตุฆาตกรรมนางแบบสาว ที่เกิดขึ้นในนครลาสเวกัส สหรัฐฯ ซึ่งทางครอบครัวได้แจ้งความว่าเธอหายตัวไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพบศพของเธอถูกนำมาทิ้งไว้กลางทะเลทรายของรัฐเนวาดา ในสภาพถูกฝังคอนกรีต

รายงานเผยว่า คดีของ เอสเมอรัลดา กอนซาเลซ นางแบบสาว วัย 24 ปี ซึ่งมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 3 แสนคน เริ่มอยู่ในความสนใจของตำรวจตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังพี่ชายของเอสเมอรัลดาพบว่าบ้านของน้องสาวถูกรื้อค้น และไม่มีใครติดต่อเธอได้ จึงได้แจ้งเรื่องที่เธอหายไปให้ตำรวจทราบ

 

 

กระทั่งวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางตำรวจจึงสืบค้นจนกระทั่งพบศพของเอสเมอรัลดา ที่ถูกจับใส่ลังไม้ เทคอนกรีตกลบ นำมาทิ้งไว้กลางทะเลทราย ก่อนจะจับกุมตัวคนร้ายได้ในเวลาต่อมา นั่นคือ คริสโตเฟอร์ เพรสติพิโน วัย 45 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกับบ้านของเธอ

ด้านพยานรายหนึ่งเผยว่า เขาเห็นผู้ตายอยู่ที่บ้านของคริสโตเฟอร์ ซึ่งคนร้ายไม่รู้ว่าเอสเมอรัลดากำลังมีปัญหาทางจิต จึงได้นำสารเมทแอมเฟตามีนมาให้เธอเสพจนเมายา จากนั้นเอสเมอรัลดาก็เริ่มทำตัวประหลาด ๆ คริสโตเฟอร์จึงจับตัวเธอมาผูกไว้กับเสาเตียง

 

 

เอสเมอรัลดาถูกล่ามติดกับเสาเตียงเช่นนั้นเป็นระยะเวลานาน ก่อนที่คริสโตเฟอร์จะยอมปล่อยตัวเธอ เพราะเธอขู่ว่าจะแจ้งตำรวจจับเขา อย่างไรก็ตามเมื่อเขาแก้มัดให้ เอสเมอรัลดาก็รีบปรี่เข้าไปต่อยเขา ทำให้คริสโตเฟอร์ของขึ้นแล้วบีบคอจนเธอหมดสติไป ในขณะที่คริสโตเฟอร์คิดว่าเธอตายไปแล้ว แต่นางแบบสาวกลับฟื้นขึ้นมาอีก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเธอถูกคนร้ายจัดการทำให้ตาย ด้วยการฉีดน้ำยาทำความสะอาดสระน้ำเข้าไปในตัว และเขาก็น่าจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดศพเธอ

 

 

จากเอกสารของศาลพบว่า หลังจากที่เกิดเหตุ คริสโตเฟอร์ใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์ในการจัดการศพของหญิงสาว โดยหลังจากจัดการนำศพเธอใส่ลังไม้ ราดคอนกรีตฝังไว้เรียบร้อย เขาก็ได้จ้างรถบรรทุกของ นำลังไม้ดังกล่าวไปทิ้งไว้กลางทะเลทราย แต่ด้วยความรีบร้อนและตื่นตระหนก คริสโตเฟอร์ถึงกับทิ้งรถที่เช่ามาไว้ตรงจุดที่ทิ้งศพ ก่อนที่จะหลบหนีไปยังประเทศเบลีซ ต่อมาคริสโตเฟอร์ถูกตำรวจรวบตัวจนได้ เมื่อเขาเดินทางกลับมาสหรัฐฯ โดยถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ลักพาตัว และสมรู้ร่วมคิดในการฆาตกรรม

ด้านหัวหน้าอัยการเขต พาเมลา เวกเกอร์ลี ยังระบุว่า มีผู้ต้องสงสัยอีกรายในคดีนี้ คือ คาสซานดรา บาสโคเนส ที่น่าจะมีส่วนรู้เห็นในการฆาตกรรม แต่เธอยังไม่ถูกจับกุมในตอนนี้ ขณะที่ ลิซ่า มอร์ต แฟนสาว วัย 31 ปี ของคริสโตเฟอร์ ก็ถูกจับกุมแล้ว ฐานให้ที่พักพิง ช่วยปิดบังซ่อนเร้น และให้ความช่วยเหลือแก่คนร้าย

 

 

Cr. Kapook