เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 ต.ค.พ.ต.ต.ชัยกฤต เตารัตน์ สว.เวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งเหตุว่าพบผู้เสียชีวิตภายในรถยนต์ บริเวณหน้าบ้านเลขที่234/215 ม.5 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่หน้าบ้านพบรถยนต์เก๋ง สีขาว ยี่ห้อเชพโรเลต ทะเบียน ฆจ-5391 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์ อยู่ตรงบริเวณที่จอดรถหน้าบ้าน ใบปัดน้ำฝนยังทำงานอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบ เมื่อเปิดประตูรถออกพบกับศพผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนั่งพิงบนเบาะคนขับและยื่นขาไปพาดตรงเบาะข้างคนขับ คล้ายกับคนนอนหลับ ข้างศพพบกับเตาอั้งโล่วางอยู่ที่วางเท้ามีการจุดถ่านจนมอดเหลือแต่ขี้เถ้า มีถุงถ่านวางอยู่อีกหนึ่งถุง และ ยังพบขวดสุราเปล่า1ขวด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำศพลงจากลงเพื่อชันสูตรเบื้องต้น ตามร่างกายไม่พบบาดแผล คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เพราะขาดอากาศหายใจ ต่อมาจึงนำศพส่งพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่ รพ.ระยอง

 

 

จากการสอบถามนายอ่อน หมันเทศ อายุ 57 ปี เพื่อนบ้าน ให้การว่า ผู้เสียชีวิต คือนายประพันธ์ เรืองสังข์ อายุ 45 ปี บ้านเดิมชัยนาท ทำงานอยู่ที่บริษัท ไออาร์พีซี จำกัดมหาชน โดยพบว่ารถยนต์ของผู้เสียชีวิตยังติดเครื่องอยู่นาน จึงเปิดประตูรั้วเข้าไป เพื่อปลุกให้ตื่นไปทำงาน แต่ปรากฎว่าหลังจากที่เปิดประตูรถแล้วจับไปที่ขาเพื่อปลุก ก็ต้องผงะ!เพราะขาเแข็งไปแล้ว เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งผู้นำหมู่บ้านให้มาตรวจสอบทันที

สำหรับผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่คนเดียวที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งปกติเป็นคนร่าเริงมักจะจัดปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงบ่อยครั้ง ส่วนเรื่องส่วนตัวพบว่าในเฟสบุ๊คของผู้เสียชีวิต ที่ใช้ชื่อ ประพันธ์ เรืองสังข์ ที่มีการโพสภาพลอตเตอรี่ ที่เพิ่งถูกรางวัลเลขท้ายสองตัว งวดวันที่16 ต.ค.62 ในเวลาใกล้เคียงกันยังโพสว่า “ความรู้สึกมันเศร้าถูกหวย 5หมื่นกว่าบาทยังไม่หักต้นทุนแต่เราโดนโกงไป4แสน” และ ยังพบว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งสูญเสียแฟนหนุ่มไปเมื่อก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตอาจป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงอาจเป็นอีกชนวนเหตุในการฆ่าตัวตาย

 

 

นายพรพล รังสีพรหม ผู้จัดการแผนกบำรุงรักษา บริษัทไออาร์พีซี กล่าวว่า ผู้ตาย ทำงานที่บริษัท ในตำแหน่ง ช่างเทคนิคชำนาญการ ทำมานาน กว่า 20 ปี เป็นคนทำงานดี ไม่มีครอบครัว อยู่บ้านคนเดียว และในที่ทำงานก็ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด แต่ในเรื่องส่วนตัวนั้นไม่ทราบ เพราะจะพบกันที่ทำงานเท่านั้น ทุกคนที่ทำงานพอทราบข่าวก็ตกใจ และไม่ทราบด้วยว่าผู้ตายมีปัญหาเรื่องอะไร แต่เมื่อไม่นานมานี้ ได้ไปงานศพพ่อของผู้ตายที่จังหวัดชัยนาท จึงทราบว่า ผู้ตาย ยังมีแม่ มีพี่สาว พี่ชาย อยู่ที่ ชัยนาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามเพื่อนบ้าน คงจะเป็นการเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย แค่ก็ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อีกครั้งจึงจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ต่อไป พร้อมทั้งแจ้งให้ทางครอบครัวผู้ตายทราบเรื่องเพื่อติดต่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

ส่วนเพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมงานต่างแปลกใจ เพราะผู้เสียชีวิต เป็นคนร่าเริง ชอบสังสรรค์กับเพื่อนบ่อยครั้ง และ ยังชอบร้องเพลง ไม่เคยทราบว่ามีปัญหาอะไรถึงกับต้องจบชีวิต จึงแปลกใจกับการจากไปด้วยการฆ่าตัวตาย โดยไม่ทราบสาเหตุ

ชาวระยองต่างวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับวิธีการที่ใช้จบชีวิต โดยเกิดเหตุเป็นรายที่สองต่อจาก เหตุการณ์ เมื่อวันที่16 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่นักธุรกิจสาว หลานอำพล ลำพูน นักร้องวงไมโครและดาราดัง ใช้เตาอั้งโล่ฆ่าตัวในรถเช่นกัน เชื่ออาจเป็นการเลียนแบบ

 

 

Cr. พลังสื่อonline