เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสิบตำรวจตรีนายหนึ่ง ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก ทำนองว่าตนเองเพิ่งเข้ารับราชการตำรวจ หลังจากก่อนหน้านี้เป็นเพียงเด็กแว้นธรรมดา โดยระบุข้อความว่า จากเด็กแว้นที่มีแต่คนเคยด่าเคยว่า กลับกลายเป็นสิบตำรวจตรีที่คนนับหน้าถือตา #ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ไม่ยอมแพ้กับคำดูหมิ่นของคนอื่นนะครับ

เจ้าตัวได้มีการโพสต์รูปถ่ายประกอบ เป็นภาพอดีตตอนที่ยังเป็นแค่เด็กแว้น ประกบคู่กับรูปสวมชุดข้าราชการตำรวจ ซึ่งประเด็นดราม่าเกิดขึ้นเนื่องจากที่เจ้าตัวได้เข้าไปตอบคอมเมนต์ที่มีคนแสดงความเห็น ระบุว่าตนเองจะไม่จับเด็กแว้น เนื่องจากตนเองเคยเป็นมาก่อน เพราะเข้าใจดี ไม่คิดที่จะจับอยู่แล้ว

ล่าสุด (15 ตุลาคม 2562) หลังจากที่เจ้าตัวได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไป เนื่องจากมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นตำหนิจำนวนมาก ในเรื่องของการเลือกปฏิบัตินั้น เจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความขอโทษ ยืนยันว่าเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขาดประสบการณ์ในการเป็นตำรวจ ไม่คิดว่าจะมีผลกระทบในทางเสียหายตามมา

ด้าน ... ชนินทร์ จิตรแจ้ง ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ กล่าวว่า สิบตำรวจตรีคนดังกล่าว เพิ่งมีการรับเข้ามา อายุยังไม่ถึง22 ปี เขาเองยังคึกคะนอง แต่วันที่ 16 ตุลาคม จะมีการเรียกตัวสิบตำรวจตรีคนดังกล่าว เข้ารับการอบรมปรับพฤติกรรม ให้เจ้าตัวรับทราบบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบ และจะมีการตักเตือนสิ่งที่โพสต์ลงไปในเฟซบุ๊กด้วย

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Kapook, เฟซบุ๊ก โซเชียล ฮันเตอร์