เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ต.ค. เดลีเมล์ รายงานกรณีสะเทือนใจคนรักสัตว์ หลังจากองค์กรพิทักษ์สัตว์โซโค เทียร์ชุตซ์ และ องค์กรครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยรูปภาพและคลิปที่แอบถ่ายการทารุณสัตว์ทดลองที่ แอลพีที แลบอราทอรี ออฟ ฟาร์มาโคโลจี แอนด์ ท็อกซิโคโลจีในเมืองไมเนนบุตเทิล ชานเมืองฮัมบูร์ก ทางตอนเหนือขอเยอรมนี จุดชนวนให้กลุ่มปกป้องสัตว์แห่ประณามและเรียกร้องให้ทางการเยอรมนีดำเนินการขั้นเด็ดขาดเพื่อยับยั้งการวิจัยที่ไร้มนุษยธรรม

 

 

จากภาพถ่ายบางส่วนที่นักเคลื่อนไหวพิทักษ์สัตว์ลักลอบแฝงตัวเข้าไปในห้องทดลองดังกล่าว ระหว่างเดือนธ.ค.2561 ถึงเดือนมี.ค.2562 เผยให้เห็นลิงแม็กแคกหลายตัว ยืนอยู่บนแท่นเหล็กและส่วนคออยู่ในห่วงวงกลมที่ตรึงเข้ากับเสา ขนส่วนหน้าอกถูกโกนทิ้ง และเขียนรหัสไว้ โดยลิงเหล่านี้ส่งเสียงร้องอย่างทรมานและพยายามหนีจากการคุมขัง ส่วนลิงอีกกลุ่มนั่งอยู่บนเกาอี้ทดลอง ส่วนคอรัดไว้ด้วยห่วงเหล็กเช่นกัน และแขนทั้งสองข้างโดนเทปพันติดกับที่วางแขน

นอกจากนี้ยังมีสุนัขพันธุ์บีเกิลซึ่งขึ้นชื่อเป็นหนึ่งในสุนัขที่ฉลาดที่สุด นอนหายใจรวยรินอยู่บนพื้นที่เปรอะเปื้อนไปด้วยเลือด แต่ไม่ได้ชี้ชัดว่าเป็นแผลจกการทดลองอะไร ขณะที่แมวจำนวนมากถูกขังอยู่ในกรงขนาดเล็ก โดยขนขาถูกโกนออกและมีบาดแผลอักเสบแดงที่ขาทั้งสี่ข้าง
นายฟรีดริช มุลเลน เจ้าหน้าที่จากโซโค เทียร์ชุตซ์ ระบุว่าสัตว์ทั้งหมดมีความเป็นอยู่ในสภาพเลวร้าย และเจ้าหน้าที่ห้องทดลองก็ไม่มีความรู้หรือประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับสัตว์ “สัตว์เหล่านี้ยังกระดิกหางไปมาเวลาเจอเจ้าหน้าที่ซึ่งพาพวกมันไปฆ่าทิ้ง พวกมันต้องการความรักจากมนุษย์” และว่าสุนัขกับแมวถูกฉีดยาทดลองมากถึง 13 เข็มต่อวัน เมื่อพวกมันไม่สามารถรับการทดลองได้ เจ้าหน้าที่ก็จะนำไปฆ่าทิ้ง เบื้องต้นทางองค์กรได้รวบรวมหลักฐานส่งให้ตำรวจซึ่งกำลังเร่งสอบสวนและเตรียมดำเนินคดี

ทั้งนี้ แอลพีทีเป็นห้องทดลองด้านเภสัชกรรม และสารเคมีที่ใช้ในการเกษตร โดยจะทดลองว่าสารเคมีหรือสารพิษในปริมาณเท่าไหร่ถึงจะทำอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต ส่งผลให้สัตว์ทดลองเหล่านี้ถูกฉีด บังคับให้กิน หรือสูดดมสารเคมีที่ทดลองในปริมาณมาก การทดลองเช่นนี้ทำให้สัตว์มีอาการอาเจียน หายใจลำบากเฉียบพลัน ป่วย น้ำหนักลด ตกเลือดภายใน อวัยวะภายในล้มเหลว และตายอย่างทรมาน เพราะไม่มีการใช้ยาชา หรือยาแก้ปวดใดๆ แก่สัตว์ไร้ทางสู้ที่ถูกมองเป็นเพียงวัตถุทางการทดลอง

 

 

คำเตือน: มีภาพการทารุณสัตว์

 

 

Cr. ข่าวสด