เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถกระบะขับข้ามรางรถไฟ ไม่ทันสังเกต ม้าเหล็กเบรกไม่ทัน ชนกระบะพังเสียหาย พ่อแม่ลูกเจ็บ 3

วันที่ 15 ต.ค. 62 ร.ต.อ.ไตรภพ ดอนไพรเล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ บริเวณเส้นทางตัดรถไฟที่มีเพียงสัญญาณไฟเตือน แต่ไม่มีเครื่องกั้น พื้นที่หมู่ 8 บ้านหลบมุม ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ตรวจสอบพบเป็นขบวนรถที่ 4513 ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ ซึ่งเป็นขบวนรถขนส่งสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ แต่เป็นรถเปล่า พุ่งชนรถกระบะ ถูกรถไฟลากและกระเด็นไปไกลเกือบ 300 เมตร ตัวรถฝั่งซ้ายถูกชนได้รับความเสียหาย และมีผู้ที่นั่งมาในรถกระบะได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน เป็นพ่อแม่ลูกกัน ประกอบด้วย นายฉัตรชัย แสงสุภา อายุ 18 ปี คนขับ, นายไชยวัฒน์ แสงสุภา อายุ 51 ปี เป็นพ่อ และนางหนูบาน มุทุขันธ์ อายุ 48 ปี เป็นแม่ โดยนายไชยวัฒน์ที่นั่งอยู่เบาะด้านซ้าย อาการสาหัสที่สุด หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม และหน่วยกู้ชีพวังไผ่ นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ส่วนรถไฟด้านหน้าเสียหายเพียงเล็กน้อย และสามารถเดินรถต่อไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่ได้ตามปกติ โดยรถไฟขบวนนี้วิ่งมาจากสถานีปาดังเบซาร์ ไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่

นายฉัตรชัย คนขับรถกระบะ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังพาพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล ขณะกำลังขับรถข้ามทางรถไฟ แต่ไม่ทันมองว่ารถไฟกำลังวิ่งมา และพ่อเป็นคนเห็น จึงได้บอกให้รีบขับรถผ่านไป แต่ด้วยตกใจทำให้รถดับกลางรางรถไฟ ถูกรถไฟพุ่งชนดังกล่าว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าขณะที่รถกระบะขับข้ามรางรถไฟ แล้วหยุดอยู่กลางรางรถไฟ เครื่องดับ ทำให้รถไฟที่วิ่งมาเบรกไม่อยู่ แล้วพุ่งชน

สำหรับบริเวณเส้นทางตัดรถไฟบ้านหลบมุม เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถที่สัญจรไปมาบ่อยครั้ง ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เนื่องจากมีเพียงไฟสัญญาณเตือนเท่านั้น แต่ไม่มีเครื่องกั้น และอยู่ในชุมชนที่มีการสัญจรหนาแน่น

ขอบคุณภาพจาก amarintv