เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปิกอัพตกเหว ลึก 30 เมตร หนุ่มเบญจเพส หัวฟาดดับคาที่ สาหัส 4 เผยหลังเสร็จงานบุญ หนุ่มอาสาไปส่งชาวบ้าน ก่อนแหกโค้ง จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ต.ค. พ.ต.ท.พงศกร ธนวัง สารวัตร (สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก ไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถตกเหว บริเวณถนนสายปูเตอร์-บ้านวังน้ำเขียว หมู่ที่ 10 ต.แม่กุ อ.แม่สอด ในเขตป่าชุมชนโกช่วย

ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางภูเขาเชื่อมต่อ 2 หมู่บ้าน โดยที่แนวทางโค้งซึ่งเป็นป่าชุมชนและมีต้นไม้ใหญ่และเหวลึกตลอดแนวถนน พบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ โดยที่ก้นเหวลึกกว่า 30 เมตร พบรถกระบะอีซูซุ ตอนเดียว หมายเลขทะเบียน บจ-6739 ตาก พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าสภาพรถพังยับเยินทั้งคันรถ

ภายในรถพบ นายสุชาติ มนตรีปัญญา อายุ 33 ปี คนขับรถได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอหน้าอกกระแทกพวงมาลัยรถอย่างแรง นอกจากนี้โดยรอบตัวรถคันเกิดเหตุยังพบผู้โดยสารที่นั่งบริเวณด้านท้ายรถถูกแรงเหวี่ยงช่วงรถหมุนตกเหวนอนกระจายไปทั่วก้นเหวจำนวน 4 ราย

โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นชายวัยกลางคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านพร้อมหน่วยกู้ชีพหลายสิบคนต้องใช้เชือกโรยตัวลงไปช่วยเหลือลำเลียงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดขึ้นมาจากก้นเหวอย่างทุลักทุเล นอกจากนี้ยังพบศพ นายจักรพันธ์ อภิบาลพานา อายุ 25 ปี ซึ่งศีรษะกระแทกของแข็งจนสลบและเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ หน่วยกู้ชีพแม่สอดต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถลำเลียงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมผู้เสียชีวิตนำขึ้นจากก้นเหวได้สำเร็จ ก่อนจะนำตัวส่ง ร.พ.แม่สอด อย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 5 คน ได้ไปร่วมงานบุญช่วงวันออกพรรษาและมีการฉลองเนื่องในวันออกพรรษาในหมู่บ้านแต่เมื่องานบุญแล้วเสร็จ นายสุชาติ ได้ขับรถกระบะอาสาจะไปส่งเพื่อนในหมู่บ้านใกล้เคียง โดยทั้งหมดนั่งโดยสารมาท้ายกระบะรถ

แต่พอรถที่ขับมาด้วยความเร็วสูงขับมาถึงช่วงทางโค้งจุดอันตรายรถยนต์ เกิดแหกโค้งตกร่องไหล่ทางริมถนน นายสุชาติ จึงพยายามประคองรถแต่รถเสียการควบคุมหมุนข้ามเลนถนนพุ่งตกลงไปในเหวลึกพลิกคว่ำหลายตลบส่งผลทำให้ผู้โดยสารด้านท้ายกระบะถูกเหวี่ยงกระเด็นตกจากรถไปคนละทิศละทาง ทำให้นายจักรพันธ์คอหักและเสียชีวิต ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่คนขับและเพื่อนอีก 1 คนนั่งหน้า ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย