เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว 3 วันที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ปรากฎว่านักท่องเที่ยวหลายหมื่นคน ต่างแห่เที่ยวและพักค้างแรม จนทำให้ห้องพักโรงแรมรีสอร์ทเต็ม ในขณะที่เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา บรรดานักท่องเที่ยวต่างพากันออกจากที่พัก เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ รวมทั้งไปชมทะเลหมอกและวิวทิวทัศน์ที่จุดชมวิวเขาค้อ, ทุ่งกังหันลม พระบรมธาตุเจดีย์, วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นต้น จนทำให้บนถนนทุกสายที่มุ่งหน้าไปยังแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้มีรถหนาแน่น กระทั่งทำให้จราจรติดขัดจนเกิดปัญหารถติดสะสมยาวเหยียดระยะทางหลายสิบกิโลเมตร

พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.เขาค้อ กล่าวว่า ปริมาณรถนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว ประกอบก่อนหน้านี้มีภาพทะเลหมอกติดต่อกันหลายวัน และมีการแช่ภาพออกไปทางสื่อโซเชียล จึงทำให้นักท่องเที่ยวแห่มาที่เขาค้อกันเป็นจำนวนมาก โดยประมาณว่าไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ส่วนบริเวณที่มีรถติดหนักได้แก่ บริเวณบ้านสิมารักษ์เรื่อยมาผ่านจุดชมวิวเขาค้อ และหน้าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ ผ่านเจดีย์พระบรมธาตุเขาค้อ พอหลุดสามแยกพัฒนารถก็พอเคลื่อนตัวไปได้ แต่จะมาติดอีกทีก็บริเวณทางแยกไปทุ่งกังหันลมบ้านเพชรดำและเส้นทางไปวัดผาซ่อนแก้ว

“รถยนต์รวมกันมาทุกทิศทุกทาง โดยมารวมกันที่จุดชมวิวเขาค้อ เนื่องจากเป็นถนนสี่ช่องจราตร แต่พอเลยไปบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ ถนนบีบเหลือแค่ 2 ช่องจราจรกลายเป็นคอขวดทำให้เกิดปัญหารถติดขึ้น ซึ่งเมื่อเช้านี้ ได้ระดมกำลังเจ้าตำรวจทั้งจราจรและตำรวจสายตรวจเพื่อไปจัดการจราจร แม้แต่ผมเองก็ยังต้องลงไปช่วยโบกรถและแก้ปัญารถติดที่บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ จนกระทั่งถึงช่วงเที่ยงวัน จึงมีการระบายรถไหได้มากทำให้การจราจรคล่องตัวขึ้น”พ.ต.อ.อาทิตย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังเกิดปัญหารถติดหนักบนเขาค้อและภูทับเบิก บรรดาชาวเน็ตต่างพากันโพสต์และแชร์ข้อความและภาพรถติด พร้อมแจ้งเตือนให้เพื่อนนักท่องเที่ยวอย่าพยายามเข้าไปยังจุดบริเวณที่รถติดหนัก แต่ขอให้กระจายไปเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวข้างเคียงก่อน ในขณะที่นักท่องเที่ยวบางรายถึงกับโพสต์ความระบุว่า “เขาค้อรถติดโหดมาก” ในขณะที่บ่นด้วยความหงุดหงิดในทำนองว่ารถติดจนคิดว่าอยู่กรุงเทพมหานคร