เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ต.ค. โอเรียนทอลเดลี รายงานเหตุสลดใน ประเทศจีน เมื่อเด็กหญิงวัย 8 ขวบเสียชีวิตหลังจากแม่ฟาดที่ศีรษะ เพราะไม่พอใจที่ลูกสาวทำการบ้านผิด จุดชนวนให้ชาวเน็ตแห่วิจารณ์การกระทำของแม่รายนี้ และเรียกร้องให้ผู้ปกครองเลิกทำโทษลูกหลานด้วยการตีหัว เนื่องจากก่อนหน้านี้เพิ่งมีเหตุเด็กชายวัยประถมศึกษาถูกแม่กระหน่ำตีซ้ำๆ ที่ศีรษะหลายครั้งจนสมองเลือดออก สำลักอาเจียน และเสียชีวิตอย่างอนาถเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นระหว่างที่เด็กหญิงกำลังทำการบ้านไปพร้อมๆ กับดูการ์ตูน ส่งผลให้ตอบคำถามผิดพลาดหลายข้อ เมื่อผู้เป็นแม่ตรวจทานการบ้านและเห็นว่าลูกสาวทำผิด เลยเงื้อมือตีเข้าที่ด้านหลังศีรษะของลูกสาวเพื่อทำโทษฐานไม่ตั้งใจทำการบ้าน

ส่งผลให้เด็กหญิงร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ผู้เป็นแม่รู้สึกเสียใจที่บันดาลโทสะ จึงปลอบลูกสาวและฉีกถุงตีนไก่ดองให้กินเป็นของว่าง เด็กหญิงจึงหยุดร้องไห้และกินตีนไก่ดองจนหมด ไม่นานหลังจากนั้น เด็กหญิงมีอาการเวียนหัว และเริ่มอาเจียน แม่เลยรีบพาลูกสาวไปโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่อาจยื้อชีวิตเด็กหญิงไว้ได้ ด้านผู้เป็นแม่คิดว่าตีนไก่ดองอาจมีพิษและเป็นสาเหตุที่พรากลูกสาวไปจากตน

 

 

อย่างไรก็ตาม แพทย์ระบุหลังจากตรวจวินิจฉัยว่า เด็กหญิงเสียชีวิตเพราะสมองได้รับการกระทบกระเทือน เด็กมีภาวะหลอดเลือดสมองเจริญผิดรูปอยู่แล้ว พอถูกตีอย่างแรงที่ศีรษะ จึงเกิดความเสียหายในระบบสมอง และก่อให้เกิดอาการรุนแรงต่างๆ รวมถึงภาวะการหายใจล้มเหลว

พร้อมแนะนำผู้ปกครองว่าไม่ควรทำโทษลูกด้วยการตี โดยเฉพาะที่ศีรษะ เพราะจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของเด็ก ทั้งนี้ รายงานไม่ได้ระบุว่าแม่ของเด็กหญิงจะถูกดำเนินคดีฐานฆ่าลูกโดยไม่เจตนาหรือไม่