เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. หลวงปู่เจ้าคุณพระโสภณวิสุทธิคุณ หรือ หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก เจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น พระนักเทศน์และนักปฏิบัติชื่อดัง มีศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ ได้ละสังขารลงอย่างสงบเมื่อเวลา 15.39 น. วันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในกุฎิวัดป่าวิเวกธรรม สิริอายุรวม 89 ปี 68 พรรษา ซึ่งขณะนี้ทางวัดได้เก็บสรีระสังขารไว้ในโลงเย็นกุฏิวิเวกวัฒนาทร แล้วเปิดให้ลูกศิษย์และประชาชนได้กราบไหว้

ทั้งนี้ก่อนละสังขาร หลวงปู่บุญเพ็ง มีโรคประจำตัวป่วยเป็นเบาหวานและความดันโลหิตสูง เจ็บอาพาธเป็นระยะๆ เมื่อเดือน เม.ย. เพิ่งป่วยหนัก ปอดอักเสบ หายใจไม่ออก จนทางคณะแพทย์ต้องทำการรักษาที่กุฎิของท่าน ซึ่งอาการทรงตัว กระทั่งเดือน พ.ย. คณะแพทย์ได้ตัดสินใจใส่ท่อช่วยหายใจ เนื่องจากยังมีอาการปอดอักเสบแล้วเสมหะอุดตัน ทำให้หายใจไม่สะดวก แต่อาการทรุดลงเรื่อยๆ จนละสังขารลงอย่างสงบ เบื้องต้นในวันนี้เวลา 16.00 น. มีพิธีน้ำหลวงสรงศพ ก่อนจะสวดอภิธรรมอย่างไม่มีกำหนด เพราะพิธีบำเพ็ญกุศลสรีระสังขาร ต้องรอพระเถระชั้นผู้ใหญ่ จ.ขอนแก่น ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

แต่สิ่งหนึ่งที่ฮือฮาคือเลข 89 ซึ่งเป็นสิริอายุรวมของหลวงปู่ ดันไปตรงกับเลขท้าย 2 ตัวของการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมาพอดี

ที่มา – เดลินิวส์