เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เผยภาพชวนหดหู่ ญาติและผู้ป่วยมะเร็งปูเสื่อ กางมุ้งนอนรอเพื่อหมอเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ในวันรุ่งขึ้น

วันที่ 10 ต.ค. ผู้เสื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันก่อน (9 ต.ค.) โลกโซเชียลมีการแชร์ภาพสุดหดหู่ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งเป็นภาพญาติและผู้ป่วยมะเร็ง กางมุ้ง ปูเสื่อ นอนรอเพื่อเข้ารับการรักษา ด้วยการฉายแสง ที่ ร.พ. โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jaruda Sringam ได้โพสต์ระบุว่า วันนี้คนไข้มาเล่าให้ฟังว่า ปกติ ยายเดินทางมา ร.พ. ก่อนวันให้ยา 1 วัน มานอนที่เรือนพักญาติ เพื่อที่ เมื่อถึงวันนัดจะได้ไปเจาะเลือดแต่เช้า ให้ผลเลือดออกทันคุณหมอมาตรวจ แต่เมื่อคืนยายปูเสื่อนอนใต้ sky walk ของ ร.พ.

ผู้โพสต์ยังระบุต่อว่า ตั้งแต่ต้นเดือน ตุลาคม 62 เรือนพักญาติปิด เพื่อรอทุบ รอก่อสร้าง medical hub ไม่อนุญาตให้คนไข้ไปนอนเรือนพักญาติ แต่คณะก็ไม่มีมาตรการอะไรรองรับเลย คนไข้ที่ต้องมาฉายแสงทุกวันทำการ ญาติคนไข้ที่มีฐานะยากจน มานอนเฝ้าผู้ป่วย ผู้ป่วยที่ฐานะยากจน ที่จำเป็นต้องมาพักแรมที่โรงพยาบาล

เขาเหล่านี้คงไปนอน โรงแรมรายวันไม่ได้ วันละ 100-200 บาท บางคนไม่มีแม้เงินจะกินข้าว จะเอาเงินเหล่านั้นมาจากไหน แต่ก่อน เรือนพักญาติจ่ายคืนละ 5 บาท ก็ยังพอมี ที่หลับนอน ไม่ตากฝน ไม่ตากน้ำค้าง ยุงไม่กัด มีห้องน้ำให้เข้า มีที่อาบน้ำ แต่ดูสภาพคนไข้และญาติในเวลานี้