เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ต.ค. เดอะการ์เดี้ยนรายงานว่า สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐอเมริกา หรือเอฟบีไอ เปิดเผยรายละเอียดการสอบสวนนักโทษชาย แซมมวล ลิตเติ้ล อายุ 79 ปี ซึ่งรับโทษจำคุกตลอดชีวิตหลายข้อหาตั้งแต่ปี 2555 ล่าสุด รับสารภาพเพิ่มเติมว่าเคยสังหารเหยื่อมาแล้วถึง 93 ราย

คำสารภาพดังกล่าวของนายลิตเติ้ลมีขึ้นหลังตกลงให้ความร่วมมือกับคณะสอบสวน โดยยอมรับว่าสังหารเหยื่อมาอย่างน้อย 90 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ระหว่างปี 2513 ถึง 2548 โดยตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นความจริงหรือไม่ ล่าสุด สามารถพิสูจน์ได้แล้วถึง 50 ราย

คณะสอบสวนยังได้เบาะแสใหม่เพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีสังหารปริศนาในอีก 5 รัฐ ได้แก่ ฟลอริดา อาร์คันซอ เคนตักกี เนวาดา และหลุยเซียนา หลังนายลิตเติ้ล ซึ่งปัจจุบันถูกจำคุกตลอดชีวิตอยู่ในเรือนจำรัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า สังหารเหยื่อมานับไม่ถ้วน บางส่วนเป็นบุคคลชายขอบในสังคมและผิวดำ อาทิ ติดยาเสพติด หรือใช้ยาเสพติดเกินขนาดจนป่วย มีความพิการทางจิตใจ หรือกำลังเผชิญกับวิกฤตในชีวิต โดยนายลิตเติ้ลวาดภาพเหยื่อทั้งหมดมอบให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมยังแสยะยิ้มด้วยขณะเล่าเรื่องย้อนอดีตสมัยที่ไล่สังหารเหยื่อแต่ละราย

 

 

เอฟบีไอ ยังนำคลิปการสอบสวนนายลิตเติ้ลบางส่วนมาเปิดเผยด้วย โดยนายลิตเติ้ลเล่าถึงเหยื่อที่เป็นหญิงสาวรายหนึ่งที่ตนบีบคอจนขาดในตายเมื่อปี 2536 แล้วนำศพไปทิ้งกลิ้งลงจากเนินเขา “ผมได้ยินเสียงร่างของเธอกลิ้งลงไปกระแทกถนนอีกสายด้านล่าง แล้วก็เสียงกลิ้ง นั่นหมายความว่าร่างของเธอยังคงกลิ้งต่อไปจากเนินเขาด้านล่างอีก” (ยิ้ม) ลิตเติ้ล ระบุ

ส่วนอีกคลิปหนึ่ง นายลิตเติ้ล เล่าถึงเหยื่อหญิงสาวหน้าตาดีที่พบในเมืองนิว ออลีนส์ รัฐหลุยเซียนา เมื่อปี 2525 โดยพบกันในร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ก่อนจะยอมขึ้นรถไปกับตน “เธอสวยมาก ผิวสีน้ำผึ้งอ่อนๆ สูงยาวเข่าดี รูปร่างก็ดี แถมนิสัยเป็นมิตรอีก” ลิตเติ้ลระบุด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม  และว่าเป็นหญิงสาวคนเดียวที่ตนสังหารด้วยการจับกดน้ำจนตาย (หัวเราะ) คณะสืบสวนทั่วประเทศอยู่ระหว่่างการนำเบาะแสที่ได้จากคำสารภาพของนายลิตเติ้ลเพื่อนำไปรื้อคดีเก่าที่ยังค้างอยู่มาเป็นเวลานาน หรือถูกปิดคดีไปแบบไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตย้อนหลังไปนานหลายสิบปี

นายลิตเติ้ล รับสารภาพว่าสังหารหญิง 4 ราย ในรัฐโอไฮโอ เมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างถูกจำคุกตลอดชีวิตในรัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนได้ถูกพิพากษาว่ามีความผิดฐานสังหารเหยื่ออีก 3 ราย เมื่อปี 2556 และรับสารภาพว่าเคยฆ่าเหยื่ออีกรายในรัฐเท็กซัสด้วยเมื่อปี 2561

 

 

ด้านคณะสืบสวนในเขตน็อกซ์เคาน์ตี้ รัฐเทนแนสซี ตรวจสอบพบเหยื่ออีก 1 ราย ทราบชื่อว่า นางมาร์ธา คันนิ่งแฮม อาจเป็นหนึ่งในเหยื่อเคราะห์ร้ายที่ถูกนายลิตเติ้ลสังหารจากคดีเก่าที่ค้างมาตั้งแต่เหตุปี 2518 โดยมีผู้พบร่างไร้วิญญาณของนางคันนิ่งแฮมในป่า

สภาพศพของนางคันนิ่งแฮมมีรอยฟกช้ำทั่วร่าง และท่อนล่างเปลือย มีกางเกงในคาอยู่ที่ขา แต่เจ้าหน้าที่ในตอนนั้นสรปุสาเหตุว่า เสียชีวิตตามธรรมชาติ และปิดคดีไปโดยระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า “ไม่ทราบ” นางคันนิ่งแฮม เป็นหนึ่งในศิลปินท้องถิ่นซึ่งเป็นที่รู้จักในชุมชน เพราะมีความสามารถทั้งการร้องเพลง และเล่นเปียโน เป็นสมาชิกกลุ่มศิลปินร้องเพลงประสานเสียง แฮปปี้ โฮม จูบิลี ซิงเกอร์ ซึ่งประกอบด้วยพ่อแม่ และพี่น้องอีก 6 คน