เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องราวเตือนภัย เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pennung Chaiyachit เผยแพร่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะกินผลไม้ลองกอง ก่อนต้องมาเจอกับเรื่องไม่คาดคิด ถึงขั้นต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกันเลย

โดยผู้โพสต์เล่าว่า “มีเรื่องเตือนให้ควรระวัง…?? เมื่อคืนหลังทานข้าวเย็นเสร็จ ก็จะทานผลไม้ที่เพิ่งซื้อมานั้นคือ? “ลองกอง” ที่ยังอยู่ในถุง 2 กิโล มือซ้ายก็ยืนลงไปในถุงจะหยิบลองกอง มือยังไม่ได้แตะลูกลองกองเลย ก็เจ็บเหมือนโดนมีดบาดที่นิ้วโป้งซ้าย พร้อมตะโกนว่า “ตัวไรกัด เจ็บจัง” รีบวิ่งไปเปิดน้ำล้าง เอาแอลกอฮอล์มาล้างต่อ ความปวดยังไม่หาย ยิ่งทีวความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหว เลยมาที่โรงพยาบาล”

“ระหว่างขับรถมาก็ปวดมากขึ้นเรื่อยๆ แผลก็ไม่มีเลือดออกแม้แต่หยด แต่ทำไมปวดเจ็บขนาดนี้ เหมือนนิ้วโป้งจะหลุดจากมือ ระหว่างรอหมอ นึกขึ้นมาได้ว่าลองดูใน Google ดิว่าเกิดไรขึ้น เลยคีย์ว่า แมลงกับพวงลองกอง เจอเลย “แมงป่องตัวเล็ก” พิษร้ายแรงกว่าแมงป่องช้าง 20 เท่า คุณหมอขอให้แอดมิด ฉีดยาเข้าเส้นทั้งฆ่าเชื้อ แก้อักเสบ แก้ปวด และขอดูอาการ เพราะความดันสูงทะลุ 170 เหงื่อออกแตกเต็มหน้า ถ้าเป็นเด็กคนชราหรือคนไม่มีภูมิต้านทานอาจช็อกได้เลย”

“ฝากเพื่อนๆ ระวังด้วย เจ้าแมงป่องตัวเล็กนี้ ร้ายกาจมาก ซื้อลองกองมาก็แช่น้ำล้างใส่ตระกร้าก่อนทาน หรือจะให้ดีอย่าซื้อแบบเป็นพวงๆ ซื้อแบบร่วงๆ ดีกว่า เห็นพวกสัตว์ พวกนี้แล้วก็ถูกตังค์ด้วย”