เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุเศร้าซ้ำรอย ช้างป่าเขาใหญ่ พลัดลงไปใน “น้ำตกเหวนรก” ล่าสุดพบตายแล้ว 6 ตัว ยังมีที่ลอยคอ และวนเวียนส่งเสียงร้องอยู่ใกล้ๆ อีกหลายตัว กลัวจะตกลงไปอีก สั่งปิดการท่องเที่ยวเข้าช่วยเหลือด่วน

วันที่ 5 ต.ค. เจ้าหน้าที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี ได้รายงานมายังนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรณีช้างป่าพลัดตกลงในน้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 3-4 ต.ค. เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้าง บริเวณถนนสาย 3077 ปราจีนบุรี (เนินหอม-ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่) รายงานผลการผลักดันช้างว่ามีโขลงช้างออกเป็นจำนวนมาก บริเวณถนนสาย 3077 ทางไป จ.ปราจีนบุรี

กระทั่งเวลา 03.00 น. วันที่ 5 ต.ค. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.20 (น้ำตกเหวนรก) ได้ยินเสียงช้างร้องบริเวณลำห้วยสมอปูนที่ไหลไปสู่น้ำตกเหวนรก และเมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบบริเวณลำห้วยจนถึงน้ำตกเหวนรก พบลูกช้างป่าจำนวน 1 ตัว อายุประมาณ 3 ปี จมน้ำบริเวณชั้นแรกของน้ำตก และพบช้างอีก 2 ตัว อยู่บนฝั่งหน้าผาของน้ำตกพยายามที่จะลงไปช่วยลูกช้างที่อยู่ในน้ำตกและมีสภาพอ่อนแรง จากนั้นได้ตรวจสอบตามน้ำตกจนถึงชั้นล่างพบช้างป่าอีกจำนวน 5 ตัว จมน้ำตาย รวมช้างป่าตาย 6 ตัว

โดยตลอดเส้นทาง ที่เดินเข้าไปนั้นจากการสังเกต พบร่องรอยเท้าช้างป่าจำนวนมาก เดินอยู่รอบบริเวณของแนวกันข้างป่าเข้าใกล้จุดอันตราย แต่บริเวณลำคลองน้ำก่อนถึงบริเวณปากเหวพบมีร่องรอยของช้างน่าจะลงเล่นเล่นน้ำ แล้วเกิดต้านทานกระแสน้ำไม่ไหวได้จึงทำให้ช้างทั้งหมดตกลงไปในดหวของน้ำตกดังกล่าว ส่วนช้างทั้ง 2 ตัวที่เหลือคาดว่าน่าจะพยายามช่วย แต่ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจากกระแสน้ำแรง

ล่าสุด หลังจากรับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่​ต้องการเชือกขนาดใหญ่​ และยาวมากเพื่อใช้ในภารกิจ​ช่วยช้างที่เหลืออีก​ 2​ ตัว เพจเฟซบุ๊ก “กลุ่มรักษ์กระทิงเขาใหญ่” โพสต์ข้อความแจ้งว่า ขณะนี้ได้รับเชือก​ safety belt เพื่อมาร่วมช่วยเหลือช้างป่าได้แล้ว