เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นมิแทก (Typhoon Mitag) ซัดถล่มทางตะวันออกเฉียงใต้ของคาบสมุทรเกาหลี ส่งผลให้หลายพื้นที่ในภาคใต้ของเกาหลีใต้ ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากฝนตกหนัก ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่ม บ้านเรือนของประชาชน 44,045 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ และกว่า 100 หลังคาเรือน จมอยู่ใต้น้ำ ทางด้าน แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานข้อมูลอ้างอิงจากสำนักข่าวเอเอฟพี ระบุว่า พายไต้ฝุ่นมิแทก เป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 18 ของปี 2562 และเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 7 ที่ซัดถล่มคาบสมุทรเกาหลีในปีนี้

 

 

กระทรวงมหาดไทยและความมั่นคงปลอดภัย เปิดเผยว่า จุดที่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นหนักที่สุดคือเมืองปูซาน ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกว่า 600 นาย ต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหายที่ติดอยู่ใต้กองโคลนถล่ม เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอย่างน้อย 9 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นชาวเมืองโพซัง 2 คน รายแรกเป็นหญิงชรา วัย 70 ปี ที่ถูกลมหอบพัดร่างอย่างแรง ส่วนอีกรายเป็นผู้หญิงเช่นกัน โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บ้านของเธอพังถล่มมาทับร่างขณะนอนหลับ

 

 

ทางด้าน ปาร์ค ยองฮัก หนึ่งในผู้ประสบภัย เล่าว่า ในช่วงพายุเข้า ตนกำลังอยู่ในกระท่อมเก็บเครื่องมือ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดังโครมคราม พอออกมาดูข้างนอก ก็พบว่าบ้านข้าง ๆ ถูกโคลนถล่มหายไปแล้ว ตนเองจึงต้องรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด และกระท่อมของตนก็ถูกโคลนซัดหายไปเช่นกัน

 

 

 

 

Cr. Kapook