เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 ต.ค. ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนยื่นคำร้องฝากขังนายคำรณ สมญาพิทักษ์ อายุ 38 ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาหลบหนีคดีทำร้ายร่างกายและจุดไฟเผา น.ส.วรร (นามสมมติ) อายุ 37 ปี เมื่อ 17 ปีก่อน ซึ่งนายคำรณ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจับกุมได้ที่ จ.สุพรรณบุรี ถูกส่งตัวต่อมาที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีกำหนดยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้

โดยพี่สาวนายคำรณ อายุ 46 ปี กล่าวว่า อยากพูดความจริงบ้าง ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสพูด ชื่อสกุลเสียหายยับเยินไปแล้ว กรณีนี้ นายคำรณ ไม่ได้หลบหนี แต่ไปทำมาหากินตามปกติ คดีในศาลชั้นต้นยกฟ้องไปแล้ว แต่ฝ่ายโจทก์คือฝั่งผู้เสียหายได้ยื่นอุทธรณ์โดยที่ฝ่ายเราไม่ได้รู้ หลักฐานที่มีอยู่ก็ชัดเจนคือศาลได้เพิกถอนหมายจับ คืนหลักทรัพย์ในการประกันตัวไปแล้ว หมายจับที่ปรากฏนั้นเป็นหมายใหม่ที่ถูกออกภายหลัง

“เดิมทีนั้นมีรั้วบ้านติดกันมีรั้วลวดหนามกั้นอยู่ ฝ่ายหญิงและฝ่ายชายต่างลอดรั้วไปมาหาสู่กันจนภายหลังไปเช่าบ้านอยู่กันภายนอก ซึ่งได้ติดตามข้อมูลมาอย่างชัดแจ้งแล้วว่าน้องชายไม่ได้เป็นคนก่อเหตุอย่างแน่นอน เรื่องนี้มีผู้เกี่ยวข้องแน่ นิสัยของนายคำรณ เป็นคนขี้กลัว ขี้ตกใจทำเรื่องแบบนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน อยากเรียกร้องให้ผู้ก่อเหตุตัวจริงออกมาแสดงความรับผิดชอบบ้าง อย่าปล่อยให้คนที่ไม่ได้ทำมารับเคราะห์” พี่สาวนายคำรณ กล่าว

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมือง คุมตัวนายคำรณ ไปยื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขัง โดยพนักงานสอบสวนได้ร้องคัดค้านการประกันตัวตามคำขอของญาติฝ่ายผู้เสียหาย ซึ่ง นางกอลิเย๊าะ อายุ 63 ปี และ น.ส.วรร บุตรสาวสภาพพิการ พร้อมครอบครัว เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะฝ่ายผู้เสียหายเพื่อร่วมกันยื่นคัดค้านการประกันตัว นายคำรณ อีกทางหนึ่งด้วย

 

Cr. ข่าวสด