เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 .. 62 เมื่อเวลา 14.10 . ที่ห้องมิราเคิล แกรนด์ บอลรูม เอ ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พล..ประยุทธ์จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี ว่าการ กระทรวง กลาโหม (กห.) กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานพิธีมอบนโยบายแก่สภาเกษตรกรแห่งชาติ

พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนนั่งเครื่องบินไปเยี่ยมประชาชนในช่วงหน้าแล้ง มองไปข้างล่างไม่มีคน แล้วเขาทำอะไรกินกันวันๆ พ่อแม่แก่เฒ่าก็ต้องรับจ้าง ลูกมากรุงเทพฯ เรียนหนังสือ ทำงานมารับจ้าง ทำให้ความอบอุ่นในครอบครัวหายไป

อีกทั้ง มีเรื่องโซเซียลมีเดีย ดิจิทัล ออนไลน์ ยิ่งทำให้หนักกันไปใหญ่ แล้วใครจะสอน พ่อแม่ก็ไม่ได้สอนกัน ครูบางทีก็ไม่ได้สอน

พล..ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เรื่องพวกนี้เรื่องที่เป็นจิตสำนึก เรื่องของความรักชาติ อุดมการณ์ ก็ไม่ได้สอน ไปสอนวิชาการเสียเยอะ ทำให้เยาวชนเติบโตมาเหมือนไม่มีกรอบความคิด ก็คิดไปเรื่อย อะไรที่เร็ว อะไรที่ได้ก็เห็นด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะต้องโตอย่างไร จะทำอย่างไร พ่อแม่ไม่เดือดร้อน ทำอย่างไรสังคมจะพัฒนา เขาจะไม่ค่อยคิดเรื่องพวกนี้

เด็กจะคิดแต่เพียงว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น มีเงินให้มากขึ้น ทำอาชีพสบายๆ ได้เงินเยอะๆ มันไม่ใช่สอนแบบนี้ ต้องสอนแบบที่เราถูกสอนมา ให้ลูกต้องลำบาก เป็นคนดี มีศีลธรรม และเราต้องเป็นคนดีมีศีลธรรม มีความสุขในชีวิตของเราพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น โดยมีรัฐบาลคอยช่วยต้องสอนแบบนี้ ต้องสอนกรอบให้คิดแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปทีเดียว คำว่าชาติมันไม่เหลือทุกอย่างที่ตามล้มหมด ดังนั้น ทุกอย่างเริ่มจากตัวเราและครอบครัวทั้งสิ้น

 

ข้อมูลจาก Khaosod