เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 1 ต.ค. เวิลด์ออฟบัซ รายงานเหตุสะเทือนใจคนรักสัตว์ เมื่อแก๊ง อาชญากรรมลักลอบค้าสัตว์ป่า โพสต์คลิปวิดีโอบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก เผยวิธีทำลายหลักฐานโยนสัตว์ที่จับมาได้ทิ้งลงทะเลทั้งเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม เพจเฟซบุ๊กในชื่อ Amami Ao โพสต์คลิปกำจัดสัตว์ป่าระหว่างแล่นเรือจากเกาะชวามุ่งหน้าไปยังกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย ภายหลังถูกเรือของหน่วยงานตำรวจทะเลไล่ล่า โดยเป็นการบันทึกวิดีโอเพื่อยืนยันกับหัวหน้าแก๊งค้าสัตว์ว่าไม่ได้ยักยอกขนสัตว์ไปขายเอง แต่ต้องกำจัดเพื่อหนีการจับกุม

 

 

จากคลิปเผยให้เห็นสมาชิกแก๊งค้าสัตว์โยนกรงที่เต็มไปด้วยนกป่าทิ้งลงทะเลทั้งกรง เช่นเดียวกับสัตว์อีกหลายชนิดซึ่งยังมีชีวิตอยู่ ทั้งงูหลามต้นไม้ และกิ้งก่า ด้านชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด ส่วนใหญ่โพสต์ว่านอกจากแก๊งค้าสัตว์ป่าจะพรากสัตว์เหล่านี้จากครอบครัวแล้ว ยังฆ่าทั้งเป็นอย่างไร้สามัญสำนึก

 

 

อีกหลายคนตำหนิว่าอย่างน้อยๆ ก็ควรปล่อยให้นกบินหนีไป หรือปล่อยสัตว์อื่นจากกรงและถุงก่อนทิ้ง เพื่อให้สัตว์ที่น่าสงสารได้มีโอกาสรอดบ้าง ทั้งนี้ ไม่มีรายงานระบุว่าแก๊งค้าสัตว์ในคลิปถูกจับดำเนินคดีหรือไม่ แต่กลุ่มอนุรักษ์และพิทักษ์สัตว์ป่าเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ใช้คลิปดังกล่าวเป็นหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด