เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับทราบเรื่องบนโลกออนไลน์ โดยเพจ “ฅ.อวดดี”  ได้เล่าเรื่องราวของเด็กชาย 3 คนซึ่งเป้นพี่น้องกันที่อยู่ในชุดนักเรียนเดินขายพวงมาลัยอยู่ที่บริเวณสี่แยกแก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี โดยมีเนื้อหาระบุว่า “เพราะเลือกเกิดไม่ได้​ แต่เลือกได้ที่จะเป็นคนดี ณ​ 4 แยกแก่งเสี้ยน​ อ.เมืองกาญจนบุรี สามพี่น้องสู้ชีวิต ที่กำพร้าพ่อและแม่ อาศัยอยู่กับยาย​ เลี้ยงชีพด้วยการขายพวงมาลัยและข้าวเกรียบว่าว​ ที่สี่แยกแก่งเสี้ยน​ อ.เมืองกาญจนบุรี​ พ่อถูกปล้นและถูกทำร้ายจนเสียชีวิต​ แม่ป่วยเป็นมะเร็งเสียชีวิต​ อยู่กับยายที่อายุมากและเจ็บป่วยไม่สามารถทำงานหนักได้​ การหารายได้เลี้ยงครอบครับจึงต้องตกอยู่กับ​ 3​ พี่น้องที่สู้ชีวิต​ ไม่น้อยใจในโชคชะตา​ และภูมิใจที่ได้ทำมาหากินในอาชีพที่สุจริต​ และเป็นเด็กดีของยาย

ภารกิจประจำวันเช้ารีบไปโรงเรียน​ หลังเลิกเรียนรีบมาขายพวงมาลัยและข้าวเกรียบว่าว​ จึงถึง​ประมาณ​ 1​ ทุ่มจากนั้นรีบกลับไปบ้านเช่า​ ร้อยพวงมาลัย​ ย่างข้าวเกรียบว่าว​ ทำการบ้าน​ จนถึง​ 5​ ทุ่มถึงเที่ยงคืน​ และรีบเข้านอน​เพื่อรีบไปโรงเรียนแต่เช้า

น้องๆ ต้องหาเงินส่งตัวเองเรียน​ รวมถึงค่าเช่าที่พักหลบแดดหลบฝน​ เวลามาขายพวงมาลัยที​ 4​ แยกแก่งเสี้ยนอีกเดือนละ​ 2,000​ บาท”