เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข และบุตรชายคนเล็กนายสมชาย คุณปลื้ม (กำนันเป๊าะ) ได้กล่าวกับสื่อมวลชน กรณี “กำนันเป๊าะ” ได้พักการลงโทษเป็นกรณีพิเศษ หลังร่วมแถลงข่าวงานวิ่งฮาล์ฟ มาราธอน บางแสน 21 ณ ห้องแสนสำราญ ชั้น 2 โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่า ‘พ่อ’ หรือ กำนันเป๊าะ มีอาการป่วยตามที่เป็นข่าว จึงได้รับสิทธิ์ตามกฎหมายทุกประการ โดยไม่ได้รับสิทธิพิเศษหรือได้รับการช่วยเหลือจากใครทั้งสิ้น

ปัจจุบัน “กำนันเป๊าะ” ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากอาการป่วยยังน่าเป็นห่วง จึงต้องให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดและหวังว่าคุณพ่อจะมีสุขภาพดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะในช่วงนี้ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงต้องอาศัยการดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้สุขภาพกลับฟืนคืนมาเป็นปกติ

ที่ผ่านมาจากการตรวจร่างกายของแพทย์ พบว่าพ่อ มีจุดดำที่ปอด ,เส้นเลือดในสมองตีบ , เดินไม่ได้ ต้องทำกายภาพบำบัด และกล้ามเนื้อทำงานไม่เป็นปกติ เช่น กลืนอาหารเองไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

นายณรงค์ชัย กล่าวต่อไปว่า ขอขอบคุณประชาชนในจังหวัดชลบุรี ที่ยังส่งกำลังใจให้กับครอบครัว และยืนยันว่าจะดูแลอาการของกำนันเป๊าะอย่างใกล้ชิด และหวังว่าอาการของพ่อจะดีขึ้นและกลับมาพักอาศัยที่บ้านแสนสุขต่อไป

สำหรับกรณี จะย้ายพ่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรึกษาหารือ แต่อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ต้องการให้พ่อพักผ่อนให้มากและยังไม่ต้องการให้ใครไปเยี่ยมในช่วงนี้ เพราะอาการยังหนักพอสมควร จึงต้องพักผ่อนอย่างเดียว เพื่อให้ร่างกายกลับมาฟืนเป็นปกติ

ส่วนบรรยากาศ ที่บ้านแสนสุข เลขที่ 3 ซอย 8 ถนนบางแสนล่าง ซึ่งเป็นบ้านนายสมชาย คุณปลื้ม (กำนันเป๊าะ) และครอบครัว โดยประตูหน้าบ้านปิดเงียบ ไม่มีใครเข้าออกแต่อย่างใด นอกจากนั้นบริเวณที่ทำการพรรคพลังชล ที่อยู่ใกล้เคียงกับบ้านพักก็ไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างไร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา 

อนึ่ง..สำหรับคดีที่นายสมชาย คุณปลื้ม (กำนันเป๊าะ) รับโทษครั้งนี้ คือ คดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อใช้เป็นที่ทิ้งขยะ ซึ่งศาลฎีกาพิพากษาให้จำคุก 5 ปี 4 เดือน และคดีจ้างวานยิง นายประยูร สิทธิโชติ อดีตกำนันตำบลเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ศาลพิพากษาให้ลงโทษจำคุก 25 ปี รวมโทษทั้งหมด 30 ปี 4 เดือน โดยกำนันเป๊าะ ถูกจับเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2556 ปัจจุบันกำนันเป๊าะ อายุ 80 ปี

 

 

เครดิต mgronline