เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้( 24 ก.ย.)เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายธนกฤต แก้วมณี นิติกรชำนาญการ นายธเนศร์ ปิ่นทอง ผอ.กองช่าง และนายสาธิต พันธุ์ชะอุ่ม รองปลัดเทศบาลเมืองบางคูรัด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมุทย์ เกตุยา รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อปรึกษาข้อกฎหมายและให้ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านจัดปาร์ตี้ที่ น.ส.ลัลลาเบล เดินทางไปร่วมงานและเสียชีวิต หลังจากนี้จะเข้าตรวจสอบอาคารบ้านปาร์ตี้ เบื้องต้นพบว่าอาคารดังกล่าวไม่ได้ขอใบอนุญาตต่อเติมจากเทศบาล บ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบก่อนว่าอาคารดังกล่าวใครเป็นเจ้าของ และโฉนดเป็นของใคร เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง ต่อจากนี้จะติดป้ายประกาศห้ามเข้าใช้อาคาร จนกว่าจะมีการมายื่นชี้แจ้งการขอก่อสร้าง หากไม่มีการดำเนินการขออนุญาตจะประกาศให้รื้อถอนภายใน 30 วัน



นายธนกฤต แก้วมณี นิติกรชำนาญการเทศบาลเมืองบางคูรัด กล่าวว่า วันนี้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อปรึกษาเรื่องอาคารว่าทำอย่างไรได้บ้างตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ขั้นตอนต่อไปต้องแจ้งความดำเนินคดีในฐานก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจะดูในเรื่องการออกคำสั่งห้ามใช้อาคารและให้นำเอกสารหลักฐานมาแสดงและชี้แจง ว่าสามารถออกเอกสารตามกฎหมายได้ไหม ทั้งนี้มีเวลา 30 วันเพื่อดำเนินการ ถ้าตามกฎหมายไม่สามารถอนุญาตได้ต้องออกคำสั่งให้รื้อถอนตาม พ.ร.บ.อาคาร

แต่เจ้าของอาคารสามารถอุทธรณ์ได้ที่จังหวัด ในระหว่างนี้ถ้ามีใครเข้าไปใช้จะแจ้งความดำเนินคดี หลังจากนี้จะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งและหาเจ้าของกรรมสิทธิ์ ตอนนี้บ้านหลังนี้เป็นเพียงผู้เช่า ต้องทำการติดต่อกรมที่ดินเพื่อตรวจสอบ และต้องรีบดำเนินการให้เรียบร้อย การรื้อถอนต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย ถ้ามีคำสั่งให้รื้อถอน ขั้นตอนในการดำเนินการมีหลายส่วนต้องใช้เวลาในการดำเนินการ