เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มอเมริกันจมน้ำเสียชีวิตระหว่างกำลังขอแฟนสาวแต่งงานใต้น้ำที่รีสอร์ทชายฝั่งเกาะเพมบา (Pemba) ประเทศแทนซาเนียในแถบแอฟริกาตะวันออก

นายสตีเวน เวเบอร์ และ น.ส. เคเนชา อองตวน แฟนสาว จองห้องพักที่รีสอร์ทที่ชื่อว่ามันตารีสอร์ท เป็นเวลา 4 คืน โดยเลือกพักในห้องพักใต้น้ำ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งราว 250 เมตร ส่วนของห้องใต้น้ำอยู่ลึกลงไปในทะเล 10 เมตร เหตุสลดเกิดขึ้นในคืนที่ 3 ที่ทั้งคู่เข้าพัก

วิดีโอที่ น.ส. อองตวน บันทึกไว้แสดงเหตุการณ์ขณะที่นายเวเบอร์ซึ่งสวมใส่หน้ากากดำน้ำและตีนกบ โชว์กระดาษโน้ตที่เขียนด้วยลายมือจากด้านนอกห้องกระจกใสใต้น้ำ ข้อความว่า “ผมกลั้นหายใจได้ไม่นานพอที่จะบอกทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมรักในตัวคุณ แต่…ทุกอย่างที่ผมรักเกี่ยวกับคุณ ผมรักมากขึ้นในทุกวัน ๆ” จากนั้นนายเวเบอร์ได้พลิกหน้ากระดาษลง เขาดึงแหวนหมั้นออกจากกระเป๋ากางเกงเพื่อขอแฟนสาวแต่งงาน ก่อนว่ายน้ำออกไปจนลับหายไปจากบริเวณห้องใต้น้ำ

รีสอร์ทที่เกิดเหตุ ระบุกับบีบีซีว่า นายเวเบอร์จมน้ำขณะกำลังดำน้ำอยู่ภายนอกห้องใต้น้ำเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุพนักงานรีสอร์ทได้เร่งไปให้ความช่วยเหลือ แต่เมื่อไปถึงทางรีสอร์ทพบว่า “ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว”

น.ส. เคเนชา อองตวน แฟนสาว ยืนยันบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอว่านายเวเบอร์เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

“เขาไม่มีโอกาสได้ยินคำตอบขอแต่งงาน ซึ่งมันจะเป็นคำตอบว่า ‘ตกลง’ เป็นล้าน ๆ ครั้ง” น.ส.อองตวน โพสต์บนเฟซบุ๊ก “เราไม่ได้โอบกอดและฉลองการเริ่มต้นชีวิตที่เหลือของเราเลย วันที่ควรจะเป็นวันที่ดีที่สุดของเราสองคนกลายเป็นวันที่เลวร้ายที่สุด เป็นการพลิกผันของโชคชะตาที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะนึกได้”

“ฉันพยายามปลอบใจตัวเองว่าเราใช้เวลาสนุกไปกับประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ของสิ่งที่เราอยากทำในช่วง 2-3 วันท้าย ๆ เราทั้งสองคนเป็นสุขใจมาก ๆ รวมทั้งช่วงขณะที่น่ามึนงงช่วงสุดท้ายที่เราได้ใช้ด้วยกัน”