เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญบนเครื่องบินสายการบินดังในสหรัฐอเมริกา ผู้โดยสารต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์วิกฤต เนื่องจากเหตุขัดข้องของเครื่องบิน ทำให้ตัวเครื่องบินทำการลดระดับการบินจากความสูง 30,000 ฟุต ดิ่งลงมาที่ 9,000 ฟุต ภายในระยะเวลา 7 นาที

 

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบิน DL 2353 สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เที่ยวบินทำการบินในเส้นทางจากนครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ลงใต้มายัง เมืองฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา แต่หลังจากนักบินนำเครื่องบินขึ้นได้อย่างราบรื่น ออกเดินทางไปได้ครึ่งทาง หรือราวๆ 1 ชั่วโมง ความผิดปกติก็เริ่มเกิดขึ้น

นักบินได้แจ้งถึงความผิดปกติในระบบควบคุมการบิน ทำให้อยู่ๆ เครื่องบินได้ลดระดับเพดานความสูงลงมาอย่างรวดเร็ว จากข้อมูลพบว่าเครื่องบินได้ทำการบินอยู่บนระดับความสูง 39,000 ฟุต และได้ลดระดับลงอย่างรวดเร็วอยู่ที่ระดับความสูงเพียง 10,000 ฟุต ภายในเวลาไม่กี่นาที

เหตุดังกล่าวทำให้หน้ากากออกซิเจนภายในห้องโดยสารทำงาน สร้างความตื่นตกใจกับผู้โดยสารทั้งลำเป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกคนต่างก็สัมผัสได้ถึงความผิดปกติ และรู้สึกได้ว่าเครื่องบินลดระดับความสูงลงมาค่อนข้างเร็ว โดยเหตุระทึกขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นภายในระยะ 7 นาที

หลังจากนั้น นักบินได้ประกาศบอกกับผู้โดยสารว่าจำเป็นต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองแทมปาแทน ก่อนจะนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของผู้โดยสารทุกคน

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวได้ถูกจอดและตรวจสอบอยู่ที่สนามบินเมืองแทมปา พบเป็นเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 763 ที่มีอายุการใช้งานมาประมาณ 19 ปีเศษ

CR. – nypost.com, sanook