เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากกรณี  เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด ได้ลงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า คนที่ถูกให้ออกนั้น คือพนักงานที่เข้าใหม่ ยังไม่ผ่านงาน 4 เดือน


อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางเพจ Apex Activity ซึ่งเป็นของทางบริษัท เอเพ็กซ์ เซอร์คิต (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เข้ามาโพสต์ชี้แจงในเฟซบุ๊ก หนุ่มสาวชาวโรงงาน ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้มีการต่อสู้และใช้มาตรการต่าง ๆ มาเป็นระยะเวลา 3-4 เดือนแล้ว แต่ด้วยในเรื่องของสภาวะเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบโดยตรงกับลูกค้าของบริษัท ซึ่งทางบริษัทเองไม่สามารถหลบเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ได้ จึงจำเป็นต้องปรับลดกำลังพนักงานใหม่ที่ยังไม่ผ่านการทดลองงาน ไม่ใช่การปลดหรือจ้างพนักงานเก่าออก ตามที่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

ทั้งนี้ ทางบริษัทผละผู้บริหารจะพยายามฝ่าฟันร่วมกับพนักงานเก่าให้ผ่านวิกฤตไปด้วยกัน และหากเมื่อใดเศรษฐกิจบริษัทฟื้นกลับมา พนักงานใหม่กลุ่มดังกล่าวจะได้กลับเข้ามาทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มแรก ในโครงการ Book fore ของเรา

โดยเพจ  ข่าวสารสมุทรสาคร Samut Sakhon News ได้เผยแพร่คำชี้แจงจาก นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ระบุว่า เรื่องการปลดพนักงานออกจำนวนมากตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ มีความไม่ถูกต้องทั้งหมด โดยจากการชี้แจงของฝ่ายบริหาร เป็นเพียงแค่ไม่ได้บรรจุพนักงานที่ยังไม่ผ่านทดลองงานเท่านั้น ปัจจุบันทางบริษัทมีพนักงานทั้ง 2 โรงงาน ใน 2 นิคม จำนวนเกือบหนึ่งหมื่นคน แต่เนื่องจากแนวโน้มการผลิตที่มีแนวโน้มลดลง และการขยายงานไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย จึงมีการวางแผนปรับลดจำนวนพนักงานบางส่วน จำนวน 140 คนที่อยู่ในช่วงทดลองงาน ซึ่งไม่ได้กระทบต่อพนักงานประจำแต่อย่างใด