เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายงานความคืบหน้า กรณีการเสียชีวิตของพริตตี้สาว ลัลลาเบล ธิติมา ซึ่งผู้ที่ถูกจับตาว่าเป็นผู้ต้องสงสัยหลักในขณะนี้ คือ น้ำอุ่น รัชเดช พริตตี้บอย ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับ ลัลลาเบล แถมยังปรากฏคลิปอุ้มเธอลงมาทิ้งไว้ที่ล็อบบี้คอนโด

โดย พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยหลังการประชุมชุดคลี่คลายคดี พบว่าคณะทำงานยังไม่พิจารณาออกหมายจับ หรือแจ้งข้อกล่าวหากับบุคลใด เนื่องจากยังต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยน่าจะได้รับผลการตรวจเลือดและผลนิติเวชภายนอกของผู้เสียชีวิต มาประกอบสำนวนได้ในสัปดาห์หน้า ซึ่งหากผลตรวจชี้ชัดไปในทางใด ก็จะสามารถดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องขณะที่ผลการตรวจอีกประมาณ 3 รายการ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เพราะต้องทำการตรวจในห้องปฏิบัติการ

ทั้งนี้ ได้ทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในงานเลี้ยงแล้วทุกคน แม้จะยังไม่ได้รายละเอียดมากนัก แต่ก็เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนพยานอื่น ๆ หากมีประเด็นเกี่ยวข้องก็จะมีการเชิญมาให้ข้อมูลตลอดเวลา ในส่วนเรื่องการดื่มสุราของคนกลุ่มนี้ พบว่ายังไม่เข้าข่ายความผิดเรื่องการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นอกจากนี้ มีข้อมูลทางการแพทย์พบว่าหากดื่มแอลกอฮอล์จนมีปริมาณในเลือดเกิน 400 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ก็อาจส่งผลให้เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ซึ่งในส่วนนี้ น้ำอุ่น รัชเดช ได้ให้การว่าเป็นผู้ชงเหล้าให้ ลัลลาเบล ดื่ม ทั้งแบบเพียว ๆ และแบบผสมน้ำเปล่า โดยหมดดื่มเหล้าไปทั้งสิ้น 4 ขวด แต่ต้องรอผลการตรวจอีกครั้ง ถึงสามารถระบุได้ว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้เสียชีวิตเท่าใด

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสน พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ ได้มอบหมายให้ นายตำรวจเอก มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เป็นโฆษกชี้แจงความคืบหน้าทางคดีในทุกวัน