เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 21 กันยายน 2562 มีรายงานว่า ทนายอานนท์ เชื้อสัตตบงกช ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว อานนท์ เชื้อสัตตบงกช แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีการตายปริศนาของพริตตี้สาว ลัลลาเบล ธิติมา ซึ่งผู้ต้องสงสัยที่ที่คาดว่าหนีไม่พ้นต้องได้รับโทษคือ น้ำอุ่น รัชเดช พริตตี้บอยที่อยู่กับลัลลาเบลเป็นคนสุดท้าย

โดยทนายอานนท์ โพสต์ว่า คดีนี้ส่อเค้าบานปลายแน่นอน และต้องมีอีกหลายคนที่ต้องร่วมรับผิดเรื่องนี้ แม้ตำรวจจะยังไม่สรุปสำนวนแจ้งข้อกล่าวหากับใครบ้าง แต่จากพยานหลักฐานการสนทนาทั้งในโทรศัพท์ ในแชต ในไลน์ ผลตรวจชันสูตร พยานบุคคล เริ่มชี้ไปทางการกระทำผิดฐานร่วมกัน หรือสนับสนุนการกระทำผิดฐานข่มขืนผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตามมาตรา 83 ประกอบ 276 และมาตรา 277 ทวิ ซึ่งก็คือโทษประหาร หรือจำคุกตลอดชีวิต ผู้ร่วมกระทำรับโทษเท่ากัน ผู้สนับสนุนรับโทษ 2 ใน 3

แล้วใครจะโดนบ้าง ? มาวิเคราะห์กันเล่นๆ

กลุ่มแรก : เจ้าของบ้าน ชักชวนลัลลาเบลมา และบ้านหลังนี้เคยเกิดเหตุอุ้มข่มขืนมาแล้วจากพยานบุคคล บอดี้การ์ด พนักงานในบ้านโดยเฉพาะที่มีคลิปหลุดออกมาว่า มีชายสองคนช่วยกันอุ้มผู้ตายไปส่ง คนกลุ่มนี้น่าจะเข้าข่ายรู้เรื่องในการกระทำผิด เสี่ยงที่จะโดนแจ้งข้อหาว่าร่วมกระทำผิดตาม มาตรา 83 หรือให้การสนับสนุน ตาม มาตรา 86

กลุ่มที่ 2 : บรรดาคนที่อยู่ในงาน จะเป็นพริตตี้ด้วยกัน หรือแขกที่มาก็ตามที่มีส่วนชวนคนตาย มาชวนกิน ชวนดื่ม แถมขณะที่จะมีการอุ้มผู้ตายไป เห็นเหตุการณ์แต่ไม่โต้แย้งคัดค้าน หรือท้วงติง หรือแกล้งหลับ หากมีหลักฐานสนับสนุนว่าสนิทสนมกับคนกลุ่มแรกเป็นพิเศษ จะมีความผิดเข้าข่ายร่วมรู้เห็นเป็นใจ หรือให้การสนับสนุนทันที

ส่วนน้ำอุ่น พริตตี้บอย ซึ่งน่าจะต้องรับผิดฐานซ้อนเร้นศพ ปกปิดการตายเพิ่มอีกกระทงตาม มาตรา 199

พร้อมกันนี้ทนายอานนท์ยังระบุว่า เหตุการณ์ในคดีนี้มีคนเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะมาก จนทำให้อดไม่ได้ที่จะนึกถึงภาพยนตร์ คืนบาปพรหมพิราม ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Kapook,อานนท์ เชื้อสัตตบงกช,สำนักข่าวไทยรายการทุบโต๊ะข่าว