เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 ก.ย. เวิลด์ออฟบัซ รายงานกระแสฮือฮาคลิป งานแต่งงาน แสนโรแมนติกที่หวิดหลายเป็นสังเวียนตบ หลังจากหญิงวัยกลางคนคนหนึ่งตำหนิหญิงรุ่นราวคราวเดียวกันว่า ตักแกงราดข้าวในโซนถาดบุฟเฟ่ต์มากเกินไป ส่งผลให้หญิงที่ถูกต่อว่าไม่พอใจและเถียงกลับจนบานปลายเกือบเป็นกรณีทำร้ายร่างกาย ท่ามกลางแขกเหรื่อที่มองดูอย่างงุนงง

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่งานเลี้ยงวิวาห์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน ประเทศอินโดนีเซีย จากคลิปที่โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นหญิงชุดเขียวตัก “เรินดัง” แกงเนื้อท้องถิ่นตำรับอินโดนีเซียซึ่งเคยรั้งตำแหน่งเมนูที่อร่อยที่สุดในโลกของซีเอ็นเอ็นโก เมื่อปี 2554 แต่ระหว่างที่ตักอยู่ดีๆ หญิงในชุดสีชมพูที่ยืนต่อแถวอยู่ข้างหลัง ก็เปิดฉากต่อว่าหญิงชุดเขียวว่าตักแกงเรินดังเยอะไปแล้ว หญิงชุดเขียวเลยตอบโต้กลับไป หญิงชุดชมพูก็ต่อว่าซ้ำอีก เถียงกันไปเถียงกันมา ก่อนที่ต่างฝ่ายจะใช้มือผลักไหล่ให้อีกฝ่ายหลบไป โดยผลักอยู่นานคนละ 3-4 ครั้งกระทั่งคลิปตัดจบในที่สุด

 

 

แม้ชาวเน็ตส่วนมากจะขำขันกับเหตุที่เกิดขึ้น แต่อีกหลายคนโพสต์แสดงความคิดเห็นว่าเข้าใจที่เรินดังเป็นต้นเหตุของหารวิวาท “ฉันเข้าใจเลยล่ะที่ป้าสองคนนี้ทะเลาะกันแค่เรื่องเรินดัง ฉันอยู่ในออสเตรเลียและแทบไม่ได้กินเรินดังดัง ถ้ามีเรินดังอยู่ในเมนู ฉันจะกินจนแกงติดฟันและจะไม่แปรงฟันเลย 3 วัน ดังนั้นเวลากินอะไรเข้าไปฉันจะได้รสชาติของเรินดัง เรินดังจงเจริญ!” นอกจากนี้บางส่วนยังระบุว่าแม้เรินดังจะอร่อยมากๆ แต่นั่นไม่ใช่การกระทำที่ถูกกาลเทศะ และอีกจำนวนมากกล่าวว่า ไม่เห็นต้องมีปากเสียงเลย เพราะเดี๋ยวพนักงานก็เติมแกงเพิ่ม