เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ซีเอ็นเอ็น รายงานเรื่องราวของ ซิปปี้ สุนัขสายพันธุ์แจ็กรัสเซลล์ ซึ่งช่วยให้เจ้านายและครอบครัวทั้งหมด 4 คน หนีรอดจากไฟไหม้บ้านกลางดึกมาได้อย่างทันเวลา ในเมืองแบรเดนตัน รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา แต่น่าเศร้าที่เจ้าตูบต้องมาตายในกองเพลิง

 

 

พนักงานดับเพลิงมาที่เกิดเหตุเมื่อ 01.59 น. ตามเวลาท้องถิ่น ครอบครัวทั้งหมดหนีรอดออกมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ นายลีรอย บัตเลอร์ เจ้าของบ้าน เผยว่า อยู่บ้านตอนไฟเริ่มไหม้ และสัญญาณเตือนไฟไหม้ก็ส่งเสียงบี๊บเบาๆ เท่านั้น แต่เสียงเห่าของซิปปี้ดังมากจนตนตื่น ตอนนั้นพื้นถูกไฟท่วม แต่ผมลุยไฟเพื่อพาลูกๆ มาออกมาจากตรงนั้นอย่างปลอดภัย จากนั้นโทร.แจ้ง 911 ทันทีที่ผมพบโทรศัพท์ แต่ยังขาดอีกหนึ่งสมาชิกครอบครัวคือซิปปี้นั่นเอง

พนักงานดับเพลิงควบคุมไฟไหม้ได้ตอน 02.16 น. ต่อมาช่วงบ่ายของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงมาจากห้องใต้หลังคาซึ่งอยู่ถัดจากเครื่องปรับอากาศ ส่วนตัวบ้านถูกเผาไหม้เสียหายไปมาก รวมถึงพบซากของซิปปี้ด้วย กรมดับเพลิงเมืองแบรเดนตันกล่าวว่า กาชาดสหรัฐกำลังเข้าช่วยเหลือให้ครอบครัวกลับมาลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง

 

 

ขณะที่นายบัตเลอร์กล่าวว่า พร้อมที่จะสร้างบ้านขึ้นมาใหม่ เหมือนเริ่มต้นจากศูนย์อีกครั้ง แต่ ซิปปี้ สุนัขตัวเล็กแต่ใจยิ่งใหญ่ ที่อยู่กับครอบครัวมา 3-4 ปี ไม่มีวันกลับคืนมาอีกแล้ว “มันช่างเป็นสุนัขที่มีน้ำใจอย่างแท้จริง และพวกเราจะคิดถึงมันครับ” นายบัตเลอร์กล่าว