เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ก.ย.62 บก.ปคม. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.อัครเดช เกตุเอี่ยม ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ พ.ต.ท.นิติ ด่านไพบูลย์, พ.ต.ท.ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์, พ.ต.ต.พัฒน์ชพล มีนวลสิน สว. กก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายสำพันธุ์ หรือเก่ง กระจ่าง อายุ 40 ปี อยู่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และ นายอภิลักษณ์ หรือต้น ยิ่งยวด อายุ 31 ปี อยู่ซอยงามวงศ์วาน 43 (ชินเขต 1) แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

ทั้งสองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1442/2562 และผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1443/2562 ลงวันที่ 18 ก.ย. ในฐานความผิด “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและเป็นศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็ก นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และเป็นศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล, โดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร” โดยจับกุมนายสำพันธุ์ได้ที่บริเวณห้องพักย่านทุ่งสองห้อง และนายอภิลักษณ์ ได้ที่ร้านอาหารในย่านหลักสี่

สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ชุดสืบสวน กก.2 บก.ปคม. ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านงามวงศ์วาน ว่า ถูกครูฝ่ายปกครองล่วงละเมิดทางเพศและกระทำชำเรา จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนจัดทีมสืบสวนวิเคราะห์คดี พร้อมประสานความร่วมมือกับนักจิตวิทยา เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กเข้าช่วยเหลือเยียวยาและคุ้มครองเหยื่อ พร้อมสัมภาษณ์เหยื่อเพื่อคัดกรองข้อมูล จากนั้นลงพื้นที่สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งพบว่า นายสำพันธุ์ ซึ่งเป็นครูฝ่ายปกครองโรงเรียนดังกล่าวมีพฤติกรรมกระทำชำเราเด็กนักเรียนจริง โดยร่วมกับนายอภิลักษณ์ เพื่อนสนิท จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ กระทั่งสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพ โดยนายสำพันธุ์รับว่าเป็นครูในสถานบันการศึกษามากว่า 13 ปี เลิกรากับภรรยาเก่า และมักมาพักอาศัยอยู่ภายในสถานศึกษาเป็นประจำ ทำให้มีความสนิทสนมกับนักเรียนหลายคน เนื่องจากอยู่ฝ่ายปกครอง และมีความใกล้ชิดกับเหยื่อ เนื่องจากผู้ปกครองเด็กได้ฝากให้ช่วยดูแลบุตรหลาน แต่ได้อาศัยความไว้วางใจล่อลวงเหยื่อไปกระทำชำเราหลายครั้งภายห้องพักต่างๆ หลายสถานที่ โดยทำมาหลายเดือน

นอกจากนี้ยังได้แนะนำเหยื่อให้รู้จักกับนายอภิลักษณ์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าและเป็นเจ้าของร้านอาหารในละแวกโรงเรียน กับพวกอีก 3 คน ที่เป็นเพื่อนที่สนิทสนมเที่ยวเตร่ด้วยกัน จนทำให้เหยื่อถูกนายอภิลักษณ์และพวกล่วงละเมิดอีกหลายครั้งด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนของอาจารย์ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานไปยังต้นสังกัด เพื่อให้พิจารณาตามระเบียบขั้นตอน โดยเบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าวเตรียมที่จะเสนอเรื่องให้ออกจากราชการ พร้อมกันนี้ ได้เตรียมขยายผลผู้มีส่วนร่วมอีก 3 ราย ซึ่งเป็นนักธุรกิจชื่อดังตลอดจนเซียนพระชื่อดังย่านงามวงศ์วาน ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มออนไลน์ด้วย

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath