เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี แม้ระดับน้ำจะเริ่มทรงตัวแล้ว แต่น้ำก็ยังคงท่วมสูง ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลานานนับเดือน ระดับน้ำจึงจะเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่พี่น้องชาวอุบลราชธานีจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน และต้องอพยพไปอยู่ที่ศูนย์อพยพน้ำท่วม

ล่าสุด (13 กันยายน 2562) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตพระเอกดังที่ผันตัวเป็นจิตอาสา ได้ไลฟ์เผยความในใจหลังกลับจากเดินทางไปช่วยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ระบุว่า ความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่อพยพไปอยู่บนที่สูงยังไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากเวลามีฝนตกหนัก ลมพัดแรง ชาวบ้านนอนกันไม่ได้เลย ส่วนถุงยังชีพต่างๆ ที่ส่งเข้าไปจำนวนมาก พวกอาหารแห้ง มาม่า ปลากระป๋อง ดูเหมือนจะมากมายเกินความต้องการไปแล้ว แต่พวกน้ำดื่ม ยา และเสื้อผ้ายังสำคัญ

ทั้งนี้ ตนไปสัมผัสมาแล้ว จากการที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านมา 5-6 วัน สิ่งที่พวกเขาต้องการมากๆ คือปัจจัย และไม่มีใครเอาไปให้เขา น้ำท่วมมาเป็นสัปดาห์แล้ว บางคนรับจ้างรายวัน ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินติดตัวกันเลย ตนสงสารพวกเขามาก ให้เงินเขาไปคนละ 1 พันบาท ยกมือไหว้กันท่วมหัว อย่างคนแก่หรือคนพิการก็ให้ไป 3-5 พันบาท ตนรู้สึกสงสารจริงๆ ผู้อพยพหลายหมื่นครอบครัว ตนเห็นหลายครอบครัวอยู่กันแบบหน้าชื่นอกตรม เขาไม่มีเงินติดตัวกันเลย รัฐบาลก็มัวแต่ช้อปปิ้ง มัวทำอะไร ไม่มาดูพี่น้องชาวอุบลฯ กันบ้าง

ทั้งนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ น้ำตาซึม บอกว่า ตนอยากจะช่วยจริงๆ แต่ตนก็ไม่ใช่คนร่ำรวยอะไรมากมาย แต่จะช่วยเท่าที่ช่วยได้ โดยวันจันทร์นี้ (16 กันยายน 2562) ตนจะกลับไปที่อุบลฯ อีกครั้ง ไปที่ อ.วารินชําราบ และที่ศูนย์อพยพก่อน จะเบิกเงินส่วนตัวไป 1 ล้านบาท เอาไปแจกเลยคนละพัน ส่วนใครที่เดือดร้อนมากเป็นพิเศษก็อาจจะให้มากหน่อย และใครที่อยากจะช่วยหรืออยากทำบุญกับตน ฝากไปก็ได้คนละ 10-20 บาท ถ้ารวมๆ กันไปก็ได้เยอะ อย่างไรก็ตาม ตนจะบอกเลขบัญชีอีกที

โพสต์โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2019

ภาพและข้อมูลจาก Kapook, เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์