เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แก๊งโจรบุกเข้าไปขโมยส้วมทองคำบริสุทธิ์ 18 กะรัต มูลค่า 1 ล้านปอนด์ หรือราว 37 ล้านบาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินปัจจุบัน) ที่ตั้งอยู่ภายในพระราชวังเบลนิม (Blenheim Palace) ในมลฑลออกซ์ฟอร์ดเชอร์ ของอังกฤษ ก่อนจะกลับออกมาแล้วหนีไป เมื่อเวลาประมาณ 04.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ กลุ่มโจรดังกล่าว ยังได้สร้างความเสียหายครั้งใหญ่ภายในตัวอาคาร และทำให้เกิดน้ำท่วม เนื่องจากตัวส้วมทองคำ มีการทำให้สามารถใช้งานได้จริง จึงมีการติดตั้งปั๊มน้ำด้วย โดยทางหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ เพียง 1 ราย เป็นชายวัย 66 ปี โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า แก๊งโจรใช้รถในการก่อเหตุ 2 คัน ขณะนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวน และติดตามจับกุมส่วนที่เหลือ

สำหรับส้วมทองคำดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในผลงานศิลปะชิ้นล้ำค่า โดยฝีมือการออกแบบของ มอริซิโอ คัตเตลัน (Maurizio Cattelan) ศิลปินชาวอิตาลี มันเคยถูกนำไปจัดแสดงโชว์ที่พิพิธภัณฑ์ กุกเกนไฮม์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ก่อนถูกย้ายมาจัดนิทรรศการที่พระราชวังดังกล่าว เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ส้วมทองคำดังกล่าวอนุญาตให้ประชาชนที่ไปเข้าชมนิทรรศการสามารถเข้าไปใช้งานได้ โดยมีเวลาให้คนละ 3 นาที เพื่อไม่ให้ต้องรอคิวนาน พร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นสูง ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางพระราชวังได้ปิดให้บริการ โดยมีกำหนดเปิดอีกครั้งในวันที่ 15 กันยายน 2562