เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. เดลี่เมล์รายงานว่าครอบครัวชาวอเมริกัน จากยูทาห์ เผยถึงการสูญเสียเสียลูกชายที่ป่วยมานานเมื่อสัปดาห์ก่อน  ว่าเด็กชายจากไปหลังจากได้นั่งตักซานตาคลอสเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิต เรื่องราวน่าสลดใจเกิดขึ้นกับด.ช.ไมลส์ เอ็กนิว อายุ 2 ขวบที่ต้องรักษาตัวอยู่ในสถานพักฟื้นเป็นเวลาหลายเดือนและมีสุขภาพทรุดลงอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กมีอาการช็อกและสุขภาพแย่ลงอยางรวดเร็ว

 

 

นางมิเชล เอ็กนิว แม่ของเด็ก โพสต์ลงหน้าเฟซบุ๊กถึงการจากไปของลูกตนเองด้วยว่าไมลส์ เอ็กนิว ได้จากไปแล้วเมื่อคืนก่อนภายใต้อ้อมกอดของพ่อแม่และห้อมล้อมไปด้วยความรักจากครอบครัว จากการจากไปของของด.ช.เอ็กนิวเป็นผลให้ครอบครัวนี้ใช้เว็บไซต์ โกฟันด์มี (GoFundMe) ในการขอรับเงินบริจาคเพื่อส่งให้กับโรงพยาบาลเด็ก

 

 

แต่ก่อนการจากไปของเด็กชายเอ็กนิว มีโครงการซีเครต สเลจ ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างความสุขให้กับเด็กๆที่ป่วยเป็นโรครุนแรง โดยสมาชิกจากโครงการดังกล่าวจะแต่งตัวเป็นซานต้าคลอสเพื่อสร้างความสุขให้กับเด็กๆ ได้เข้าเยี่ยมเยียนครอบครัวแห่งนี้ ทำให้ด.ช.เอ็กนิวได้มีโอกาสนั่งบนตักซานต้าคลอสเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิต ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้สร้างโอกาสให้กับเด็กๆ ทั่วสหรัฐ กับการได้เห็นซานตาคลอสตัวจริงระหว่างที่ต้องต่อสู้กับโรคร้าย “เด็กทุกคนมีโอกาสที่จะได้รับสัมผัสเวทมนตร์แห่งคริสต์มาส หรือแม้กระทั่งเด็กที่ป่วยและเดินทางลำบาก” ถ้อยคำบางส่วนจากแถลงการณ์ของโครงการดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้ ด.ช.เอ็กนิวเป็นเด็กที่ครอบครัวนี้รับเลี้ยงตั้งแต่อายุเพียง 3 เดือน และได้รับการวินิจฉัยโรคว่าป่วยจากศีรษะมีขนาดเล็กกว่าปกติ เป็นอัมพาต มีปัญหาทางสายตา มีอาการชักจากลมบ้าหมูบ่อยครั้ง รวมไปถึงสมองสั่งการผิดปกติและการเจริญของระบบการทำงานของลำไส้ในการดูดซึมน้ำนมยังไม่สมบูรณ์ เหตุผลที่ครอบครัวนี้รับเด็กชายเอ็กนิวมาเลี้ยงเนื่องจากต้องเสียลูกไปสองคนจากปัญหาที่เกี่ยวกับโรคทางพันธุกรรม

 

 

 

Cr. ข่าวสด