เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แผนที่กูเกิลเจอ “รถจมน้ำ” ของชายที่หายสาบสูญไป 22 ปีก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แผนที่จากกูเกิลเอิร์ธกลายเป็นฮีโร่ที่บทบาทสำคัญที่ทำให้ค้นพบเบาะแสของชายชาวรัฐฟลอริดาที่หายตัวไปกว่า 22 ปี หลังมีคนสำรวจแผนที่ภาพถ่ายจากดาวเทียมและพบเห็นรถคันหนึ่งอยู่ในบึงน้ำแห่งหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นรถของชายที่หายตัวไป 2 ทศวรรษจริงๆ

ตามรายงานระบุว่า ชาวบ้านอยู่อาศัยในย่านเวิร์ธเลค รัฐฟลอริดา ได้แจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ได้ทราบ หลังเขาได้เปิดแผนที่จากกูเกิลเอิร์ธ เพื่อสำรวจพื้นที่รอบๆ ที่อยู่อาศัย แต่ปรากฏว่าภาพถ่ายจากดาวเทียมบังเอิญไปสะดุดกับบางสิ่งที่จมอยู่ในบึงน้ำ มีลักษณะคล้ายกับรถยนต์ เขาจึงได้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถยนต์แซทเทิร์น เอสแอล 1994 ตรวจสอบพบว่ามีสภาพความเสียหายและสึกกร่อนอย่างหนัก เนื่องจากจมน้ำอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน เมื่อตรวจสอบประวัติเจ้าของรถคันดังกล่าวก็พบว่าเป็นรถของนายวิลเลียม ชายวัย 40 ปี ที่หายสาบสูญไปเมื่อ 22 ปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เบาะแสสุดท้ายของนายวิลเลียมก็คือคืนวันที่ 7 พฤศจิกายน 1997 เขาได้โทรศัพท์บอกแฟนสาวว่ากำลังจะออกจากไนท์คลับแห่งหนึ่งและขับรถกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าเขาก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รวมระยะเวลามากกว่า 2 ทศวรรษแล้ว

ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่ารถของนายวิลเลียมได้มาจมอยู่ใต้บึงน้ำแห่งนี้ได้อย่างไร แต่จากการตรวจสอบไม่พบร่างมนุษย์ติดอยู่ภายในซากรถ ทำให้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์กับเขาหรือไม่ หรือเป็นการนำรถมาทิ้งไว้ในบึงน้ำเพื่ออำพรางคดีกันแน่

แผนที่บนกูเกิลเอิร์ธกลายเป็นพระเอกของคดีนี้ไปในทันที เพราะจากการตรวจสอบพบว่าเมื่อมองด้วยสายตาเปล่าจากมุมมองบนพื้นดิน ไม่มีใครสังเกตเห็นเลยว่ามีรถยนต์จมอยู่ใต้บึงน้ำ แต่ภาพถ่ายจากดาวเทียมในมุมสูงกลับเห็นภาพรถยนต์ทั้งคันได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ภาพถ่ายดาวเทียมที่ปรากฏให้เห็นบนกูเกิลเอิร์ธครั้งนี้เป็นภาพที่บันทึกเอาไว้ตั้งแต่ปี 2007 แต่เพิ่งจะมีคนมาสังเกตเห็นว่ามีรถยนต์จมน้ำอยู่ในครั้งนี้

CR:sanook