เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ตรวจสอบภาพที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนบันทึกไว้ และส่งภาพและข้อความต่อๆ กันไปยังเพื่อนฝูง จนแชร์กันในโลกโซเซียลและวิจารณ์กันยับอย่างกว้างขวาง ถึงพฤติกรรมที่ปล่อยให้เด็กนักเรียนนั่งบนหลังคารถเก๋ง ซึ่งหากเกิดพลาดตกรถ ก็จะทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนไปด้วย โดยบางกระทู้ก็ถามว่า ต้องการอยากดังหรือกระทำประชดครอบครัว เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 11 ก.ย.  ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท.เสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ รองผู้กำกับการจราจร สภ.เมืองลำพูน พร้อมจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมืองลำพูน เร่งติดตามหารถคันก่อเหตุจากการแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณตู้ยามต้นธง ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ จนทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อ เอ็มจี สีแดง แต่ทะเบียนรถมองไม่เห็นชัดเจน

โดยรถคันดังกล่าวเป็นของ นางจิตตนา สายแปง ชาวบ้านต้นธง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน เป็นเจ้าของส่วนคนที่ขับรถวันดังกล่าวเป็นพ่อของนางจิตตนา ซึ่งเป็นคนขับไปรับลูกชายจากโรงเรียนและมาที่บ้าน โดยลูกชายชอบปีนขึ้นไปนั่งเล่นบนซันรูฟของรถ พ่อของตนก็ไม่ว่าอะไร จนมาปรากฎในโลกโซเชียลและไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะถือเป็นความซุกซนของเด็ก อยากฝากเตือนว่าอย่าทำตาม เพราะถ้าตนขับเองก็จะไม่ให้ลูกขึ้นไปนั่ง

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวมาและดำเนินคดี โดยแจ้ง 2 ข้อหา คือ 1.ขับรถไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนและประมาท และ 2.ไม่รัดเข็มขัดนิรภัย โดยพ.ต.ท.ดัสกร ปรุงครื่อง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลำพูน ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ และว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วเบื้องต้น

 

 

 

Cr. ข่าวสด