เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 กันยายน 2562 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ รายงานว่า เรื่องการที่ให้ภรรยามีสามีหลายคนในพื้นที่ดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากปัญหาความไม่สมดุลทางเพศ ที่ประชากรเพศหญิงมีจำนวนน้อยกว่าเพศชายมาก เทียบอัตราได้ ผู้หญิง 700 คน ต่อผู้ชาย 1,000 คน นำมาสู่ปัญหาการขาดแคลนภรรยา ด้วยเหตุนี้หลายครอบครัวจึงบีบบังคับให้หญิงที่แต่งงาน ต้องทำให้ที่เป็นภรรยาให้พี่น้องผู้ชายของสามีด้วย

หนึ่งในเหยื่อที่ต้องทนทุกข์ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็คือ มาจิดา หญิงวัย 17 ปี ที่แต่งงานกับชายคนขับรถบรรทุก อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเธอกลับถูกบังคับให้ต้องทำหน้าที่ “เมีย” ของพี่น้องผู้ชายของสามี แม้เธอจะพยายามปฏิเสธ แต่พวกเขาก็ไม่ยอมให้เธอขัดขืน สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการที่ มาจิดา ถูกพวกเขาทำร้ายร่างกาย และถูกข่มขืน

มาจิดา เล่าว่า “พวกเขาจะมากันคนละวัน เหมือนผลัดเปลี่ยนกันไป พวกเขามีกำหนดวันของตัวเองแล้ว”

สิ่งที่น่าเศร้าก็คือ มาจิดา ได้ให้กำเนิดลูก 2 คน จากการหลับนอนกับผู้ชายในครอบครัวนี้ ซึ่งเธอไม่อาจรู้ได้เลยว่าเด็กที่ลืมตาดูโลกนั้น มีใครเป็นพ่อที่แท้จริง

เหตุการณ์สลดทำนองนี้ยังเกิดขึ้นกับหญิงคนอื่นเช่นกัน อีกตัวอย่างหนึ่งก็คือ มุนนี ซึ่งต้องเผชิญชะตากรรมดังกล่าว นับตั้งแต่ถูกจับแต่งงานในวัยเด็ก

นนี เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า นอกจากสามีของตัวเอง เธอยังถูกบังคับให้บำเรอกามแก่พี่น้องผู้ชายของสามีอีก 2 คน ตอนนี้เธอมีลูกแล้ว 3 คน แต่ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อของเด็กเช่นกัน

“สามีของฉัน กับพ่อแม่ของเขา บอกว่าฉันต้องแชร์ตัวเองให้กับพี่น้องผู้ชายคนอื่นๆ ด้วย เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาอยาก…ก็จะเข้ามาปล้ำฉัน ไม่ว่ากลางวัน หรือกลางคืน ถ้าฉันปฏิเสธ พวกเขาก็จะใช้อะไรก็ตามที่อยู่ในมือฟาดฉัน บางครั้งพวกเขายังโยนให้ฉันออกไปนอนนอกบ้าน หรือราดน้ำมันจุดไฟเผาฉันด้วย” มุนนี กล่าว

ทางด้านนักสังคมสงเคราะห์ เผยว่า การทำแท้งลูกที่เป็นผู้หญิง ทำให้ประชากรเพศหญิงลดจำนวนลงอย่างมาก โดยเฉพาะในเขตแบกห์ปัท และผลที่ตามมาก็คืออาชญากรรมต่าง ๆ เช่น การข่มขืน การค้ามนุษย์ การบีบให้ภรรยามีสามีหลายคน และการแชร์ภรรยากัน มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกขณะ

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Kapook