เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่แชร์ภาพบีบหัวใจ ลูกสาวคนโต 5 ขวบ ดูแลน้องชาย 4 ขวบ ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เผยตั้งแต่รู้ว่าน้องป่วย ไม่ยอมวิ่งเล่นนอกบ้าน ขออยู่ดูแลน้อง เป็นฮีโร่เพื่อน้องชาย

เรื่องราวน่าสะเทือนใจของหนุ่มน้อยคนนี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล ในวันที่ 10 กันยายน 2562 ซึ่งในขณะที่เด็กคนอื่นในรุ่นราวคราวเดียวกัน ออกไปเล่นสนุกนอกบ้าน แต่เบคเกตต์ เบิร์จต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในโรงพยาบาล บางครั้งต้องนอนโรงพยาบาลนานเป็นเดือนๆ

หนูน้อยป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดลิมฟอยด์ หรือมะเร็งเอแอลแอล (Acute Lymphoblastic Leukemia – ALL) เขาต้องผ่านพบความทรมานมากมาย และได้ผ่านการรักษาด้วยเคมีบำบัด หรือการให้คีโม ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายของเขา ทั้งผมร่วง รวมทั้งคลื่นไส้อาเจียน

ตอนที่เบคเกตต์เริ่มป่วยใหม่ๆ เคตลีนกับสามีตัดสินใจส่งออเบรย์ พี่สาววัย 5 ขวบไปอยู่บ้านแม่ และส่งแชนด์เลอร์ ลูกสาวคนเล็ก ไปให้พี่ชายดูแล เพราะเธอกับสามีต้องคอยดูแลเบคเกตต์อย่างใกล้ชิด หลังจากที่เวลาผ่านไปหลายเดือน เบคเกตต์ก็ออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ก็ยังคงต้องไปๆ กลับๆ โรงพยาบาลอยู่ตลอด

ช่วงนั้นเป็นวันเกิดครบรอบ 5 ขวบ ของออเบรย์พอดี เธอได้พบเห็นน้องชายเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน ซึ่งมันทำให้เธอแปลกใจมาก เพราะน้องชายผอมลงไปมาก ผมก็ร่วง แถมยังอิดโรย ไม่ร่าเริงสดใสเหมือนเคย

ออเบรย์ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอถามคำถามมากมาย ว่าทำไมน้องไม่ได้ไปโรงเรียน ถามว่าทำไมน้องหายไป และอีกคำถามมากมายที่เธอสงสัย อย่างไรก็ตาม ออเบรย์เดาใดว่าน้องชายไม่สบาย จึงคอยดูแลเขาเสมอ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เคตลีน ได้โพสต์เฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวของลูกชายอยู่เสมอ เพื่อเป็นกระบอกเสียง เป็นกำลังใจให้พ่อแม่ทุก ๆ คนที่พบเจอความลำบากแบบเดียวกัน โดยโพสต์ล่าสุด เป็นภาพบีบหัวใจขณะที่เบคเกตต์กำลังอาเจียน อยู่ภายในห้องน้ำ ที่บ้านของครอบครัวในเมืองปรินซ์ตัน รัฐเทกซัส ทางใต้ของสหรัฐอเมริกา และภาพนี้ถูกแชร์ไปแล้วกว่า 30,000 ครั้ง เด็กหญิงตัวน้อยที่ยืนอยู่ข้างๆ เบคเกตต์คือ ออเบรย์ พี่สาว วัย 5 ขวบ ผู้เป็นฮีโร่ในชีวิตจริง

ออเบรย์ อายุมากกว่าเบคเกตต์แค่เพียง 14 เดือน แต่เธอเป็นพี่ใหญ่ที่ทำทุกอย่างเพื่อน้องชายคนนี้ ทุกครั้งที่น้องชายคลื่นไส้อาเจียน เธอจะคอยยืนลูบหลังให้เสมอ จากนั้นก็ช่วยล้างมือให้เขา ช่วยกดชักโครก ล้างห้องน้ำ โดยที่ไม่ต้องรอพ่อแม่

จากนั้น เธอจะพาน้องชายกลับมาพักผ่อนที่โซฟา และนับตั้งแต่ตอนที่รู้ว่าเบคเกตต์ล้มป่วย ออเบรย์ก็เริ่มไม่ออกไปเล่นสนุก แต่จะคอยดูแลน้องอยู่ในบ้าน ความสัมพันธ์ระหว่างสองพี่น้องตัวน้อย เป็นสิ่งที่ทำให้พ่อแม่ตื้นตันมาก และภูมิใจที่เห็นออเบรย์เป็นพี่สาวที่แสนเก่ง แม้จะตัวเล็กนิดเดียว

“เมื่อใดก็ตามที่ฉันเห็นออเบรย์กับเบคเกตต์อยู่ด้วยกัน หัวใจฉันมีความสุขมาก แต่มันก็ทำให้ฉันเศร้าไปด้วย ความผูกพันของพี่น้องทั้งสองเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากค่ะ พวกเขาสนิทกันมาก แล้วออเบรย์ก็คอยดูแลน้องอยู่ตลอด ออเบรย์ชื่นชอบกีฬายิมนาสติกมาก เธอควรได้ออกไปเล่นข้างนอก เล่นน้ำ วิ่งไล่จับกับเด็กคนอื่น ฉันเองก็บอกให้เธอออกไปเล่นนะคะ แต่เธอก็เลือกอยู่บ้านเพื่ออยู่ข้าง ๆ น้อง” เคตลีน กล่าว

ปัจจุบันอาการของเบคเกตต์ดีขึ้นมาก และสิ่งที่ปรากฏชัดเจนที่สุดคือรอยยิ้มของเขา ที่กลับมาฉายแสงสดใส รอยยิ้มของออเบรย์เช่นกัน และเชื่อว่าเธอก็คงจะยิ้มแบบนี้ต่อไป เพื่อเป็นกำลังใจให้น้องชาย จนกระทั่งถึงวันที่เขาหายสนิท ออกไปมีชีวิตเป็นปกติได้อีกครั้ง