เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พบแล้วศพ ด.ญ.วัย 13 จมน้ำอูน หลังถูกน้ำพัดร่างหายวานนี้ เผยผู้ตายว่ายน้ำไม่เก่ง จนท.ฝากเตือนผู้ปกครอง เตือนบุตรหลาน อย่าลงเล่นน้ำพื้นที่เสี่ยงช่วงนี้

จากกรณีที่ ด.ญ.เทวี จันทร์พล หรือน้องเบนซ์ อายุ 13 ปี จมน้ำสูญหายที่บริเวณใกล้สะพานข้ามน้ำอูนบ้านดอนศาลา ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนม ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 8 กันยายน 2562 หลังมาเล่นน้ำที่บริเวณริมตลิ่งบ้านโพนขาว หมู่ 3 ต.โพนสวาง อ.ศรีสงคราม กับเพื่อนๆ แต่ถูกกระแสน้ำซึ่งมีความแรงพัดร่างหายไป

ล่าสุด วันที่ 9 ก.ย.62 ร.ต.อ.สัตยา คำวงศ์ษา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นาหว้า จ.นครพนม รับแจ้งพบศพเด็กหญิงหลังจมน้ำสูญหาย ที่บริเวณใกล้สะพานข้ามน้ำอูนบ้านดอนศาลา ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนม ตั้งแต่ช่วงเย็นวาน (8 ก.ย.) ที่ผ่านมา จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอนาหว้า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.เหล่าพัฒนา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมตตาธรรม จ.สกลนคร และ ปภ.เขต 7 สกลนคร ร่วมกันตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำศพขึ้นมาจากลำน้ำอูนในระดับความลึกกว่า 3 เมตร ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ญ.เทวี จันทร์พล หรือน้องเบนซ์ อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 ม.9 ต.โพนสว่าง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ตรวจสอบสภาพร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย สวมเสื้อแขนยาวสีเขียว กางเกงขาสั้นสีแดง โดยมี นายทมิตร จันทร์พล อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อร่ำไห้กอดลูกสาวแทบขาดใจ เจ้าหน้าที่จึงทำการชันสูตรประกอบการดำเนินคดี ก่อนส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายเมื่อวานซึ่งเป็นวันหยุด ผู้ตายไม่ได้ไปเรียน จึงชวนเพื่อนไปเล่นน้ำ 4-5 คน บริเวณสะพานลำน้ำอูน คาดว่าได้ลงไปเล่นจุดน้ำลึกจนถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวน้ำพัดจมน้ำ เพื่อนไม่สามารถช่วยได้ทัน บวกกับผู้ตายว่ายน้ำไม่เก่ง จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงถูกน้ำพัดจมหายไป ก่อนเพื่อนๆ จะไปแจ้งผู้ปกครองมาช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้หมั่นตรวจสอบดูแลบุตรหลานใกล้ชิดในช่วงนี้ ห้ามลงเล่นน้ำในจุดเสี่ยงอันตราย เนื่องจากช่วงนี้กระแสน้ำไหลเชี่ยว และเป็นช่วงน้ำไหลหลาก จึงทำให้เสี่ยงอันตราย ควรห้ามบุตรหลานไปเล่นน้ำ หรือควรมีอุปกรณ์ชูชีพก่อนลงเล่นน้ำหรือออกหาปลาในช่วงนี้