เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันที่ 9 กันยายน 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนแซ่หม่า อายุ 20 ปี ได้ขายลูกชายฝาแฝดเพื่อหาเงิน โดยเธอทำไปเพราะว่าตัวไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหน เพราะเป็นการตั้งท้องแบบไม่ได้ตั้งใจ แถมพ่อของลูกเป็นผีพนัน หม่าขายลูกได้เงินมาไม่น้อย ซึ่งเธอก็เอาเงินก้อนนี้มาโปะหนี้สินส่วนตัว เมื่อพ่อของลูกรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้ นอกจากเขาจะไม่ว่าอะไรแล้ว ยังแบมือของส่วนแบ่งอีกด้วย

เรื่องราวชวนสลดใจดังกล่าวเกิดขึ้นที่มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน โดยหม่าคบหาดูใจอยู่กับชายหนุ่มที่ชื่อ อู๋หนาน เขาเป็นคนติดการพนันเป็นอย่างมาก และมีหนี้ท่วมหัว ได้เงินมาเท่าไหร่ก็เอาไปลงกับการพนันจนหมด ตัวหม่าเองก็หนี้ท่วมหัวไม่แพ้กัน รูดบัตรเครดิตอย่างเมามันจนยอดหนี้ค้ำคอ

ทั้งสองคบกันจนหม่าตั้งท้อง ซึ่งเป็นการท้องที่ทั้งสองไม่ต้องการ เธอไม่ได้บอกพ่อแม่เรื่องนี้ ส่วนพ่อหนุ่มหนานก็โบกมือลาจาก ไม่รับผิดชอบอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

หลังจากคลอดลูกได้ประมาณ 1 สัปดาห์ หม่าแทบไม่มีเงินติดตัวเลยสักแดงเดียว จะขอพ่อแม่ก็ไม่ได้ จะไปขอแฟนหนุ่มก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้เช่นกัน และเงินที่จะเดินทางยังไม่มี เธอจึงตัดสินใจขายลูกกิน


หม่าได้เงินจากการขายลูกชายคนแรก 45,000 หยวน หรือราว 193,300 บาท ส่วนลูกชายคนที่สองขายไปในราคา 20,000 หยวน หรือประมาณ 86,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 65,000 หยวน หรือเกือบ ๆ 280,000 บาท 

หลังจากได้เงินก้อนใหญ่ หม่าก็จัดการใช้หนี้บัตรเครดิต และซื้อโทรศัพท์ใหม่เป็นรางวัลตัวเอง ซึ่งเมื่ออู๋หนานรับรู้ข่าวว่าแฟนสาวร่ำรวยจากการขายลูกชายฝาแฝด เขาจึงซมซานกลับไปหาเธอ ง้อขอคืนดี พร้อมขอเงินส่วนแบ่งในฐานะพ่อของเด็ก เพราะต้องการเอาไปใช้หนี้การพนัน

แต่เคราะห์ดีสำหรับหนูน้อยทั้งสอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามการเคลื่อนไหวเรื่องการขายเด็ก จนกระทั่งสามารถติดตามพบตัวผัวเมียที่ซื้อเด็กไปได้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยจนจับกุมหม่าและแฟนหนุ่มได้ในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมกับแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ และแม้ว่าจะเพิ่งขายลูกไปไม่ได้นาน แต่หม่ากับอู๋หนานก็ใช้เงินกันจนหมดเกลี้ยง ซึ่งหม่าก็ได้รับสารภาพว่าทำไปเพราะความจำเป็น สถานการณ์มันบีบบังคับ เพราะตอนนั้นตนไม่เหลือเงินเลย แม้แต่เศษเงินก็ไม่มีเหลือ

ทั้งนี้ เด็กน้อยทั้งสองได้รับการช่วยเหลือ พวกเขาปลอดภัยแล้ว และขณะนี้อยู่ในความดูแลของตายาย หรือพ่อแม่ของหม่า
ภาพและข้อมูลจาก kwongwah.com.my,Kapook, เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ