เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกออนไลน์แชร์ภาพหนุ่มพิการนั่งวีลแชร์ พยายามหมุนล้อขึ้นฟุตปาท แต่ทำไม่ได้ เหตุเพราะมีรถจักรยานยนต์หลายคันวิ่งไปมา ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย

เฟซบุ๊ก Thummanit Phuvasatien โพสต์ภาพชายพิการนั่งรถวีลแชร์พยายามขึ้นบนฟุตปาท ซึ่งมีรถจักรยานยนต์วิ่งไปมาหลายคัน ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย บนถนนห้วยแก้ว บริเวณหน้าพื้นที่เดอะวอลล์ ใกล้สารพัดช่าง จ.เชียงใหม่

โดยระบุข้อความว่า เหตุเกิดขึ้นด้วยความเห็นแก่ตัวของคนที่ใช้รถจักรยานยนต์บนฟุตปาท เหตุเกิดขึ้นด้วยการไม่ยอมเคารพในกฎหมายที่ห้ามขับขี่บนฟุตปาท เหตุเกิดขึ้นด้วยการไม่ยอมคำนึงนึกถึงผู้ที่อยู่ในสภาพที่ด้อยกว่าทางสังคม เอาแต่ความสะดวกแห่งตนเป็นองค์หลัก

ฟุตปาทที่มีแต่รถจักรยานยนต์คันแล้วคันเล่าที่ขึ้นไปใช้ขี่เพื่อจะสามารถแซงรถคันอื่นที่รอติดไฟสัญญาณจราจร นี่หรือคือความเป็นมนุษย์ ไร้การเคารพมนุษย์ด้วยกัน เอาเปรียบได้แม้กระทั่งผู้ด้อยกว่าทางสังคม

โดยหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บ้างแสดงความหดหู่ใจกับภาพที่เห็น บ้างเดือดดาลที่สังคมวันนี้ยังมีคนเห็นแก่ตัวจนไปเอาเปรียบได้แม้กระทั่งผู้ด้อยกว่าทางสังคม จึงอยากฝากเรื่องดังกล่าวไว้เป็นเครื่องเตือนสำนึกแก่ทุกท่าน ว่าความเห็นแก่ตัวของเรานั้น สร้างความลำบากแก่ผู้อื่นได้อย่างไร ฝากไว้ให้คิดก็แล้วกัน

เหตุเกิดขึ้น ด้วยความเห็นแก่ตัวของคนที่ใช้จักรยานยนต์บนฟุตบาทเหตุเกิดขึ้น ด้วยการไม่ยอมเคารพในกฎหมายล่าสุด…

โพสต์โดย Thummanit Phuvasatien เมื่อ วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2019