เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ “น้องเฟ” เด็กน้อย ป.6 วัย 12 ปี หลังป่วยมะเร็งรังไข่ ฐานะยากจน ไม่มีเงินเข้ารับการรักษา จนมะเร็งร้ายลุกลามใหญ่กว่าเดิม

จากกรณี นางอรชา ทองประดิษฐ์ คุณครูโรงเรียนอนุบาลสบเมย (คอนผึ้ง) ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือให้ ด.ญ.จินต์จุฑา ตาแก้ว หรือ น้องเฟ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลสบเมย (คอนผึ้ง) ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งรังไข่ พร้อมระบุว่า เมื่อเดือน พ.ย. 2561 น้องได้ทำการผ่าตัดรังไข่ทิ้ง 1 ข้าง และทางคุณหมอนัดไปทำคีโม แต่ผู้ปกครองไม่ได้พาไปเนื่องจากฐานะยากจน ไม่มีเงินใช้จ่ายในการเดินทาง ส่งผลทำให้มะเร็งร้ายลุกลามรังไข่อีกข้างและมีขนาดก้อนใหญ่กว่าเดิม ล่าสุดน้องเฟได้ถูกส่งตัวเข้าไปรับการรักษา ที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ในการรักษาตอนนี้ ต้องใช้ทุนทรัพย์ในการรักษา แต่ทางครอบครัวก็ประสบปัญหาด้านทุนทรัพย์ จึงทำให้ไม่มีเงินในการรักษา ประกอบกับทางแพทย์รักษา แจ้งว่าหนูน้อยต้องได้รับการทำคีโมอย่างต่อเนื่อง ทางครอบครัวจึงอยากขอความช่วยเหลือ กับทางหน่วยงานเกี่ยวข้องและผู้ใจบุญ ในการช่วยเหลือทุนทรัพย์และเป็นกำลังใจ ให้กับหนูน้อยในการรักษาโรคร้าย โดยสามารถร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. เลขที่​ 020058030305 นายบละก่าง​ ตาแก้ว​ พ่อของเด็ก

ขณะที่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ มอบเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท พร้อมจัดรถรับ-ส่ง น้องเฟและครอบครัวเดินทางไปโรงพยาบาลนครพิงค์ตลอดระยะเวลาการรักษาตัว และทางคณะครูโรงเรียนอนุบาลสบเมย (คอนผึ้ง) ได้มอบเงินค่าเดินทางค่ากินอยู่ให้กับน้องเฟและครอบครัวไว้ใช้จ่ายระหว่างไปทำคีโมเป็นเงินเป็นจำนวนเงินหนึ่ง