เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ก.ย. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีในโซเชียลมีเดียตำหนิเรื่องที่คณะของนายกรัฐมนตรีใช้กล่องโฟมใส่อาหาร ว่า ตนพร้อมน้อมรับข้อเสนอแนะทุกความเห็นที่ตำหนิเรื่องการใช้กล่องโฟมอาหาร โดยยืนยันไม่ต้องการให้เกิดดราม่า และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ขณะเดียวกันต้องขอโทษ และขอชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไปงานรัฐมนตรีอาเซียนพลังงานมาแล้ว ก็ได้เดินทางมาขึ้นเครื่องไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วม จ.พิษณุโลกและสุโขทัยต่อทันที โดยไม่ได้รับประทานอาหารตั้งแต่เช้า

นางนฤมล กล่าวต่อว่า และเมื่อนายกฯ เห็นว่าอาหารใส่กล่องโฟมก็ได้ตำหนิเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ว่าไม่ให้ใช้พลาสติกเป็นภาชนะใส่อาหาร และจากนี้ไปให้ใช้วัตถุย่อยสลายได้แทน และจากนั้นตลอดทั้งวันในคณะก็ไม่มีการใช้พลาสติกอีก โดยมีการใช้ใบตองห่อข้าวเหนียวหมูและกล่องกระดาษใส่อาหารแทน อย่างไรก็ตามจากนี้ไปในคณะของนายกรัฐมนตรีจะไม่ใช้กล่องพาสติกอีก

 

 

รวมถึงบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาจัดงานอีเว้นต์ภายในทำเนียบรัฐบาลก็จะไม่ให้ใช้เช่นเดียวกัน เพราะการรณรงค์ลด ละ เลิก การใช้พลาสติก ต้องเริ่มจากผู้นำเพื่อเป็นตัวอย่าง ซึ่งหลังเหตุสูญเสียพะยูนมาเรียมรัฐบาลได้ตระหนักเรื่องนี้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ขอโทษกับสังคมและขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเรื่องนี้ได้รายงานให้นายกฯ ทราบแล้ว นายกฯ ก็ไม่ได้ตำหนิแต่อย่างใด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทำให้ท้อหรือเสียกำลังใจในการทำงาน