เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องใหญ่สะเทือนวงการแพทย์ตุรกี เมื่อนางแบบสาววัย 16 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวเกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และได้เข้ารักษาตัวที่คลินิกแห่งหนึ่ง จากนั้นหมอวินิจฉัยว่าเธอเป็นไส้ติ่งอักเสบชนิดเฉียบพลัน จากนั้นเธอต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่เธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทว่าสิ่งที่ทำให้ครอบครัวรับไม่ได้นั่นคือเมื่อร่างของเธอถูกส่งกลับมายังบ้านเกิดและได้รับการชันสูตร เจ้าหน้าที่จึงพบว่าอวัยวะของเธอหลายชิ้นรวมถึงมดลูกของเธอหายไป

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ทางสำนักข่าว เดอะซัน รายงานไว้ ครอบครัวของนางแบบสาววัย 16 ปี เป็นชาวรัสเซีย ซึ่งผู้เป็นพ่อคือนายวียาเชสลาฟ แลนชาห์โกวา ได้เปิดเผยว่า ขณะที่โซเฟียลูกสาวของเขาไปเที่ยวที่ตุรกีได้เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เมื่อไปหาหมอหมอวินิจฉัยว่าเธอเป็นไส้ติ่งอักเสบชนิดเฉียบพลัน แต่ตอนนั้นเธอได้รับการรักษาเพียงตรวจอาการและให้น้ำเกลือ

จากนั้นครอบครัวได้พาเธอไปรักษาตัวต่อ เธอต้องเข้าห้อง ICU นานถึง 9 ชั่วโมง กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด แต่เมื่อร่างของเธอถูกส่งกลับบ้านเกิดและมีการชันสูตรก็พบว่าอวัยวะภายในของเธอหายไปหลายชิ้น และหนึ่งในนั้นคือมดลูกของเธอ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ของรัสเซียระบุว่าเป็นเพราะ เยื่อบุในช่องท้องอักเสบ ซึ่งแพทย์ที่คลินิกของตุรกีไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้แม้แต่น้อย

ครอบครัวของเธอบอกว่าขณะนี้ได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังประธานาธิบดีของตุรกี ให้ช่วยทำการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว พร้อมกับแจ้งเรื่องไปยังตำรวจของรัสเซีย ซึ่งขณะนี้พบว่าได้มีการเตรียมการในขั้นตอนก่อนการสอบสวนคดีแล้ว

ส่วนทางคลินิก ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการขโมยอวัยวะว่าไม่เป็นความจริง